Khởi tố kẻ ném xác chết vào vườn cao su, vu oan cho hàng xóm

Ngày 22-8, Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Xuân (ngụ xã Tân Khai, huyện Hớn Quản) để điều tra về hành vi "xâm phạm thi thể", vu oan cho hàng xóm.

Theo Viện KSND tỉnh Bình Phước, khoảng 23 giờ ngày 18-7-2018, Xuân chạy xe máy đến bờ đập gần nhà để thu lưới bắt cá thì phát hiện thi thể bà N.T.P  (cùng nơi cư trú) nổi trên mặt nước.

Xuân đào hố lấp thi thể bà P., và tiếp tục kéo lưới bắt cá.
Đến khoảng 18 giờ ngày 19-7-2018, Xuân nghĩ chôn ở bờ đập không kín đáo nên tiếp tục đào đất, bốc tử thi lên. Sau đó, Xuân chở tử thi về nghĩa trang Tân Khai, đào hố lấp lại.
Hiện trường vụ án

Do có mâu thuẫn với gia đình anh Nguyễn Văn Tài (34 tuổi, cùng nơi cư trú), đêm khuya ngày 20-7, Xuân nảy sinh ý định giá họa cho hàng xóm giết bà P.

Xuân tiếp tục đào thi thể rồi mang đến vứt trong vườn cao su nhà anh Tài.

Sáng hôm sau, Xuân đi qua khu vực lô cao su nhà anh Tài thì thấy lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra phát hiện trong cốp xe máy của Xuân có điện thoại di động của nạn nhân nên đã tiến hành mời Xuân về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Xuân khai nhận sau khi phát hiện thi thể nạn nhân thì 2 lần đào huyệt chôn rồi sau đó tiếp tục đào lên mang đi vứt vào rẫy cao su của anh Tài để “trả thù” do có mâu thuẫn trước đó.

Đầu tháng 8-2018, cơ quan chức năng đã tiến hành thực nghiệm điều tra và cho kết quả phù hợp với lời khai nhận của Xuân.

Như Báo SGGP đưa tin, khoảng hơn 9 giờ ngày 21-7-2018, anh Nguyễn Văn Tài (34 tuổi, ngụ xã Tân Khai) phát hiện một tử thi không rõ nhân thân lai lịch, nằm trên đường mòn đi ngang rẫy cao su của anh Tài nên đã báo cho Công an xã Tân Khai.

Tin cùng chuyên mục