Khởi tố kẻ sát hại người yêu cũ rồi phân xác phi tang

Ngày 13-6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Gò Vấp, TPHCM) can tội “Giết người”. Công an cũng đang củng cố chứng cứ để xử lý Hiếu về tội “Cướp tài sản”.
Bị can Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Bị can Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Bị can gây án một mình  

Đến nay, Công an TPHCM đã làm rõ nhiều tình tiết của vụ án. Qua đó, bị can Hiếu gây án 1 mình và không có đồng phạm giúp sức hay bao che. Hiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và lời khai được cho là phù hợp với công tác điều tra, giám định hiện trường; công tác thu giữ vật chứng và lời khai của các nhân chứng, người có liên quan khác.

Nạn nhân bị sát hại được làm rõ là chị Đ.Y.N. (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM). Chị  N. là nhân viên bán hàng cho 1 cơ sở tại sân bay Tân Sơn Nhất TPHCM.

Theo điều tra, Hiếu và chị Đ.Y.N. có quen biết và yêu nhau cách đây khoảng 9 năm. Tuy nhiên, do mâu thuẫn nên cả 2 đã chia tay. Thời gian gần đây, Hiếu phát hiện tài khoản mạng Zalo của chị Đ.Y.N. có đăng tải hình ảnh chị chụp cùng với 1 nam thanh niên với cử chỉ thân mật.

Nghĩ là chị Đ.Y.N. sắp lấy chồng nên Hiếu sinh ra thù hằn và đã đi xe khách từ tỉnh Gia Lai xuống TPHCM. Sau đó, Hiếu thuê nhà để ở tại con hẻm số 146 đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, TPHCM.

Khởi tố kẻ sát hại người yêu cũ rồi phân xác phi tang ảnh 1 Công an khám nghiệm hiện trường căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tối 31-5, Hiếu rủ 1 số người bạn đi uống nước nói chuyện trong đó có chị Đ.Y.N.

Sau đó, những người bạn về trước còn Hiếu và chị Đ.Y.N., Hiếu nói muốn nói chuyện lần cuối với chị Đ.Y.N. và chở chị Đ.Y.N. về căn nhà mình thuê.  

Sau khi đến nơi, cả 2 nói chuyện, Hiếu mong muốn chị Đ.Y.N. nối lại tình cảm với mình nhưng chị Đ.Y.N. không đồng ý, cả 2 đi ngủ.

Sát hại bạn gái cũ rồi ôm ngủ 8 tiếng trước khi phân xác

Tới rạng sáng 1-6, khi chị Đ.Y.N. vẫn đang ngủ thì Hiếu dùng dây siết cổ cho tới khi chị này tử vong. Sau đó, Hiếu vẫn bình tĩnh nằm ngủ cạnh thi thể nạn nhân gần 8 tiếng. 

Trưa 2-6, Hiếu thức giấc và nghĩ tới chuyện phi tang thi thể chị Đ.Y.N.. Hiếu dùng 2 con dao phân xác nạn nhân rồi giấu vào tủ lạnh ở trong phòng. Sau đó, Hiếu bỏ các phần thi thể của chị Đ.Y.N. vào túi nilon đen, va li. 

Khuya 2-6, Hiếu điều khiển xe máy BKS 59N2… của chị Đ.Y.N. lên tỉnh Tây Ninh nhằm tìm địa điểm phi tang. Hiếu điện thoại cho người bạn tên S., (ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) để gửi một số đồ đạc. Khi gặp mặt cả 2 có ăn nhậu rồi Hiếu có nhờ anh S. bán chiếc xe giùm nhưng chưa bán được.

Khởi tố kẻ sát hại người yêu cũ rồi phân xác phi tang ảnh 2 Người dân theo dõi việc khám nghiệm vào trưa ngày 4-6. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tới sáng 4-6, Hiếu gọi điện và chạy xe máy mang BKS 59… chở theo va li và túi nilon lên gặp S. và gửi tại đây. Sau đó, Hiếu nói đi công việc và sẽ quay lại. Anh S. phát hiện có mùi hôi phát ra từ va li và túi nilon nên sờ và cảm thấy 1 vật có hình dáng giống chân người. Hốt hoảng, S. vội trình báo công an địa phương.

Công an có mặt tiến hành phong tỏa, khám nghiệm, phát hiện nhiều vật dụng, tài sản như: thẻ căn cước công dân, bằng lái xe, thẻ ATM đều mang tên chị Đ.Y.N. ở huyện Bình Chánh, số vật dụng trang điểm của nữ, 2 đôi bông tai nữ trang, 2 ĐTDĐ và 2 con dao phay.

Từ những thông tin nghi vấn, Công an huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã liên hệ với Công an huyện Bình Chánh, TPHCM thì được biết, chị Đ.Y.N. được gia đình trình báo mất tích nhiều ngày. Hiện gia đình người thân cùng lực lượng đang tìm kiếm.

Từ những điều nghi vấn, chiều 4-6, công an tiến hành bắt giữ Hiếu khi đang ngồi ở một quán cà phê tại huyện Bến Cầu. Sau đó, Hiếu được đưa về trụ sở. Tại đây, Hiếu khai nhận đã sát hại chị Đ.Y.N. ở TPHCM rồi mang các phần thi thể tới tỉnh Tây Ninh để phi tang. Theo đó,  Hiếu đem vài túi nilon đi vứt ở bụi cây ven đường của xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Ngay trong trưa cùng ngày, Công an huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã liên hệ với Công an quận Gò Vấp cùng các đơn vị Công an TPHCM để tiến hành phá cửa căn nhà Hiếu ở và thu một số đoạn thi thể người, nhiều dấu vết máu và tang vật có liên quan.

Tin cùng chuyên mục