Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau

Ông Huỳnh Quốc Việt bị khởi tố vì liên quan đến kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm của sở này chiếm dụng 12 tỷ đồng tiền học phí của sinh viên dạng đào tạo theo địa chỉ của tỉnh. Hiện cả hai đã bị khởi tố và bắt tạm giam.
Ông Huỳnh Quốc Việt. ẢNH: camau.gov.vn
Ông Huỳnh Quốc Việt. ẢNH: camau.gov.vn

Ngày 12-7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Ông Việt được cho tại ngoại để điều tra.

Ông Việt bị khởi tố vì liên quan đến kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm của sở này chiếm dụng 12 tỷ đồng tiền học phí của sinh viên dạng đào tạo theo địa chỉ của tỉnh. Hiện cả hai đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Trước đó, ông Việt bị Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt đảng và bị UBND tỉnh Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền. 

Như Báo SGGG đã thông tin, Trường Đại học Y dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 sinh viên học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những sinh viên này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế thu hộ.

Sở Y tế phân công kế toán Chương và thủ quỹ Trâm thu học phí, sau đó sẽ chuyển cho trường Trường Đại học Y dược Cần Thơ. Lợi dụng quyền hạn, hai cán bộ này chỉ chuyển một phần học phí về trường, chiếm dụng tiền học phí trên 12 tỷ đồng, bắt đầu từ năm học 2013 – 2014.

Ngày 11-7, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết mới chỉ thu hồi được hơn 400 triệu/12 tỷ đồng.

Theo ông Hải, ngoài hai người này ra, trong qúa trình điều tra nếu phát hiện ai có liên đến trách nhiệm trong việc này thì sẽ xử lý một cách nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật, bất kể ai.

Tin cùng chuyên mục