Khởi tố nhân viên bưu điện chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Ngày 12-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Võ Nhật Vy (SN 2000, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) về hành vi “Tham ô tài sản”.

Thông cơ quan điều tra, Vy công tác tại Bưu điện huyện Long Mỹ giữa tháng 11 - 2017. Công việc của Vy là nhận tiền, chuyển tiền, bưu kiện, bưu phẩm (trong đó có sử dụng hệ thống phần mềm PAYPOST để nhận chuyển tiền qua hệ thống bưu điện).

Khởi tố nhân viên bưu điện chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng ảnh 1 Đối tượng Vy tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, từ đầu tháng 2 đến tháng 6-2018, Vy đã nhiều lần lập các giấy chuyển tiền với tên người nộp và địa chỉ khống, rồi sử dụng phần mềm PAYPOST để chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và người thân, bạn bè để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Qua điều tra, cơ quan công an còn phát hiện Vy đã chiếm đoạt tiền gửi của khách hàng chuyển đi và tiền tiếp quỹ của bưu điện gần 260 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Luân (29 tuổi), nguyên kế toán Bưu điện huyện Long Mỹ - người trực tiếp quản lý, kiểm soát giao dịch, báo cáo, thu gom tiền hàng ngày tại các bưu điện văn hóa xã, về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tin cùng chuyên mục