Khởi tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi chống người thi hành công vụ

Bị lực lượng chức năng kiểm tra hành chính liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi, nhóm đối tượng đã dùng dao, bình chữa cháy, bình gas để ngăn cản, chống đối người thi hành công vụ.

Đối tượng Bắc (bên phải) và Nam, tại cơ quan điều tra
Đối tượng Bắc (bên phải) và Nam, tại cơ quan điều tra

Ngày 2-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm cho vay nặng lãi, về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Các đối tượng gồm: Nguyễn Huy Bắc (35 tuổi), Nguyễn Huy Nam (36 tuổi, anh ruột Bắc) và Nguyễn Huy Trọng (65 tuổi, cha ruột của Nam và Bắc), cả 3 cùng ngụ tại TP Cần Thơ, hành nghề cho vay nặng lãi tại quận Ninh Kiều.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ phối hợp các phòng nghiệp vụ và Công an quận Ninh Kiều kiểm tra hành chính nơi ở, địa điểm kinh doanh dịch vụ cầm đồ, quán cà phê của Bắc.

Ban đầu, Bắc cùng vợ, tự giác mang các giấy tờ tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi giao nộp cho lực lượng kiểm tra. Tuy nhiên, sau đó cha và em của Bắc (ông Trọng và Nam) xông vào cự cãi, ngăn cản không cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, các đối tượng còn dùng dao, bình chữa cháy, bình gas… để uy hiếp lực lượng chức năng nhưng đã bị lực lượng công an kịp thời khống chế.

Tại quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ, nơi diễn ra hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất từ 30% - 60%/tháng của Bắc, cơ quan chức năng đã thu giữ  35 bộ CMND, hộ khẩu vay tiền, 6 tuýp sắt… 

Được biết, Bắc từng có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, 2 tiền sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”…

Tin cùng chuyên mục