Khởi tố nữ nguyên thẩm phán thuê người dùng súng “xử” người tình

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Tuyết Hồng, nguyên thẩm phán của ngành tòa án về hành vi “cố ý gây thương tích”.
Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 8-7, liên quan đến vụ “Nam thanh niên bị bắn gục trước nhà” như Báo SGGP đã thông tin, nguồn tin của phóng viên từ cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Tuyết Hồng (sinh năm 1948, ngụ quận Bình Thạnh) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Khởi tố nữ nguyên thẩm phán thuê người dùng súng “xử” người tình ảnh 1 Nạn nhân bị bắn gục trước cửa nhà. Ảnh: P.A.

Bà Hồng là nghi can trong vụ nổ súng vào giữa tháng 3-2018 ở phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM.

Được biết, bà Hồng nguyên là thẩm phán của ngành tòa án và đã hưu trí. Đến nay, Công an TPHCM đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.

Trước đó, ngày 6-6, Công an TPHCM đã khởi tố, bắt tạm giam Hồ Thanh Nhân (sinh năm 1996) và Lê Đăng Quang (sinh năm 1993), cùng ngụ quận Bình Thạnh về tội "Giết người".

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1988, ngụ quận Tân Phú). Anh Phong được xác định  thương tật 36%.

Khởi tố nữ nguyên thẩm phán thuê người dùng súng “xử” người tình ảnh 2 Công an tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Như Báo SGGPO đã thông tin, khoảng 22 giờ ngày 14-3, anh Phong đi làm về, vừa dựng xe để mở khóa cửa nhà ở đường 27, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú thì bị 1 thanh niên đi xe gắn máy chạy lại gần bắn. Sau nhiều tiếng nổ vang lên, anh Phong gục trước cửa nhà.

Sau đó, mọi người chạy lại thì thanh niên đi xe máy tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường. Khi lại gần, mọi người phát hiện anh Phong có nhiều vết thương trên người nên đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhân dân 115.

Khởi tố nữ nguyên thẩm phán thuê người dùng súng “xử” người tình ảnh 3 Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh  CHÍ THẠCH
Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú, phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất hình ảnh camera an ninh điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Bằng nghiệp vụ, ngày 19-3, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ Quang khi đang lẩn trốn ở quận Bình Thạnh. Qua làm việc, Quang khai nhận hành vi phạm tội và khai được Nhân thuê với giá 300 triệu đồng.

Công an cũng đã mời bà Hồng (là mẹ ruột của Nhân, ngụ quận Bình Thạnh) lên làm việc. Theo đó, công an xác định giữa bà Hồng và Phong có mối quan hệ tình cảm từ trước. Khoảng tháng 3-2018, cả 2 mâu thuẫn nên đã chia tay. Bực tức, bà Hồng kể lại cho con trai của mình là Nhân.

Khởi tố nữ nguyên thẩm phán thuê người dùng súng “xử” người tình ảnh 4 Công an xác định nhóm nghi phạm thực hiện vụ nổ súng. Ảnh : CHÍ THẠCH

Nghe xong câu chuyện, Nhân đã kêu Quang ra tay "dạy" cho người tình cũ của mẹ mình 1 bài học. Quang dùng khẩu súng tự chế mua ở TP Hải Phòng để thực hiện vụ việc như trên.

Qua thời gia điều tra, đến nay Công an TPHCM đã khởi tố, bắt giữ các đối tượng liên quan và làm rõ các tình tiết của vụ án.

Tin cùng chuyên mục