Khởi tố thầy giáo có hành vi dâm ô nhiều nữ sinh lớp 5

Ngày 23-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Minh Thừa (55 tuổi, ngụ tại phường Mũi Né, TP Phan Thiết) để điều tra hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. 

Trước đó, một phụ huynh ở phường Mũi Né dẫn con mình là cháu L. T. Y. (11 tuổi, đang là học sinh lớp 5) đến cơ quan công an tố cáo ông Thừa khi tổ chức dạy nhạc tại nhà đã có hành vi dâm ô bé gái này.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Thừa khai nhận có dạy nhạc cho 3 bé gái tại địa phương, trong đó có cháu Y. Trong quá trình dẫn các bé đi hát, thầy giáo này có dùng tay sờ mó cơ thể và hôn lên má của các bé. Tuy nhiên, thầy giáo cho rằng các cử chỉ đó là “nựng” xuất phát từ tình thương các cháu.

° Cùng ngày, phản ứng trước thông tin về việc kỹ thuật viên Mùa A Ch. ở Khoa chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La bị tố cáo có hành vi “hiếp dâm” một bệnh nhi nữ 13 tuổi, bà Nguyễn Thị Kim Anh, Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho biết đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai khẩn trương báo cáo sự việc cụ thể. Đồng thời chỉ đạo bệnh viện tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. 

Trong khi đó, bà La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết đang tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra xác minh làm rõ vụ việc. Kỹ thuật viên Ch. đang bị tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra nên phía bệnh viện cũng chưa được tiếp xúc với cán bộ của mình và đang chờ kết luận từ cơ quan công an để có những bước xử lý tiếp theo.

Vụ việc xảy ra vào ngày 21-5, lúc đó, Mùa A Ch. thực hiện ca chụp X Quang phổi cho một bệnh nhân nữ 13 tuổi ở xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai. Sau khi chụp xong, bệnh nhân này đã nói với người nhà là bị anh Ch. chụp X Quang hiếp dâm.

Nghe được thông tin này, người nhà của cháu bé đã xông vào phòng khám và đòi đánh kỹ thuật viên Ch. Rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X Quang của bệnh viện.

* Ngày 23-5, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội xác nhận đã bàn giao vụ việc người đàn ông nước ngoài bị tố sàm sỡ cháu bé trong thang máy chung cư Imperia Garden-Aden (quận Thanh Xuân) ngày 19-5 lên Công an TP Hà Nội thụ lý.

Lý do cơ quan Công an quận Thanh Xuân bàn giao cho công an cấp cao hơn vì vụ việc liên quan đến yếu tố người nước ngoài và người bị tố cáo là người nước ngoài.

Trong ngày 23-5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã thụ lý hồ sơ vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ việc, các đơn vị chức năng đã cho kiểm tra giấy khai sinh, được biết cháu bé đã đủ 16 tuổi. Sau 1 ngày, công an đã ký giấy triệu tập người đàn ông nước ngoài lên làm việc, người này say xỉn và không nhớ những gì đã xảy ra.

Theo Công an quận Thanh Xuân, người đàn ông bị tố có hành vi sàm sỡ mang quốc tịch Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục