Khởi tố vụ án 7 người chết tại lễ hội âm nhạc điện tử

Chiều 18-9, Thượng tá Nguyễn Trần Giang, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - CA TP Hà Nội đã ký Quyết định số 212/PC04-Đ5, khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây tối 16-9.

Khởi tố vụ án 7 người chết tại lễ hội âm nhạc điện tử

Trong các ngày 17 và 18-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra tập trung thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, khoảng 23 giờ ngày 16-9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội về việc tiếp nhận 2 trường hợp đến cấp cứu là Hoàng Nhật M. (sinh năm 1990, trú tại Q. Long Biên, Hà Nội) và Tống Xuân B. (sinh năm 1989, trú tại Hải Phòng) trong tình trạng tim ngừng đập, các bác sĩ đã cứu chữa nhưng không hiệu quả, đến khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày xác nhận 2 trường hợp đã tử vong.

Công an TP Hà Nội cũng đã rà soát tiếp các bệnh viện lân cận, xác định cùng thời điểm nêu trên tại Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận cấp cứu một số trường hợp tương tự. Thời điểm cuối ngày 17-9, theo thông tin từ Công an TP Hà Nội đã có 7 người tử vong.

Trước sự việc đau lòng này, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của UBND TP Hà Nội, Sở VHTT&DL đã cho tạm dừng những chương trình âm nhạc có yếu tố DJ, âm nhạc điện tử mạnh kể cả chương trình đã cấp phép.

Tin cùng chuyên mục