Khởi tố vụ án bắt cóc 2 bé gái đòi 50.000USD tiền chuộc

Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn quận 11 (TPHCM), tối 11-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Thanh Hương (50 tuổi, quốc tịch Mỹ) để điều tra xử lý về hành vi bắt cóc trẻ em - tống tiền. 
Khởi tố vụ án bắt cóc 2 bé gái đòi 50.000USD tiền chuộc

Trước đó, ngày 7-3, hai con gái của ông Trần Hoàng (ngụ quận 5) là cháu T.H.M.A. (7 tuổi), T.H.B.N. (5 tuổi) đi học tại một trường quốc tế trên địa bàn quận 11, rồi mất tích. Sau đó, mẹ ông Hoàng nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung yêu cầu gia đình đưa 50.000USD để chuộc 2 cháu. Nhận được trình báo của ông Hoàng, Công an quận 11 phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - Công an TPHCM lập tức vào cuộc điều tra, tìm kiếm 2 cháu bé.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án. Hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh khu vực cho thấy chiều 7-3, người giúp việc của gia đình ông Hoàng là Lê Thị Phương Dung (15 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) đã đến trường đón cháu A. và cháu N., sau đó đưa hai cháu đến một nơi có người đàn ông đang chờ sẵn rồi tất cả cùng đi khỏi.

Nhiều mũi trinh sát tỏa đi các tỉnh Trà Vinh, Bình Dương, Long An, Tây Ninh và các huyện ngoại thành của TPHCM để tìm những nơi tình nghi Dung có thể đưa cháu A. và cháu N. bỏ trốn. Chiều 9-3, địa điểm Dung có khả năng đang lẩn trốn được xác định là một nhà trọ trên đường Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân. Các trinh sát bất ngờ ập vào kiểm tra nhà trọ này, phát hiện hai cháu đang ở cùng với Dung và giải cứu thành công, giao trả an toàn về với gia đình.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy bà Hương, người quen của gia đình ông Hoàng, là một trong những đối tượng chủ mưu của việc bắt cóc tống tiền. Không chỉ thuê phòng trọ tại quận Bình Tân làm nơi giữ hai cháu bé, bà Hương cũng là người vạch ra từng chi tiết của kế hoạch bắt cóc để đồng bọn thực hiện. Vụ việc đang được Phòng PC45 - Công an TPHCM thụ lý điều tra, tiếp tục làm rõ những đối tượng có liên quan.

Tin cùng chuyên mục