Khởi tố vụ án đánh kỹ sư tố cáo sai phạm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Công an TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) vừa ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích đối với ông L.T.Đ., cán bộ Ban Quản lý dự án gói thầu A3 (thuộc đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi).

Ông Đ. là người trước đó đã gửi đơn tố cáo những tiêu cực của lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tới Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT)… về những sai phạm trong việc chỉ định thầu sai luật, có dấu hiệu tham nhũng…

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4-2018, Nguyễn Văn Linh (35 tuổi, ngụ xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) gặp và đưa cho Nguyễn Thị Kim Hậu (23 tuổi, ngụ xã Pong Drang, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk) số điện thoại của ông Đ., yêu cầu Hậu làm quen, gạ gẫm ông Đ. vào khách sạn để quay phim, chụp hình. Nếu xong việc, Linh sẽ trả công cho Hậu 5 triệu đồng.

Sau khi làm quen với ông Đ., ngày 18-6, Hậu lên kế hoạch hẹn ông Đ. đến một khách sạn ở TP Quảng Ngãi. Trước khi hẹn gặp ông Đ., Hậu đã báo cho Linh lắp camera trước và kêu thêm các đối tượng Vũ Văn Công (30 tuổi), Nguyễn Thế Ba (31 tuổi), một người tên Nhường (cùng quê tỉnh Bắc Ninh) đến chờ sẵn để quay phim, đánh ghen.

Đến tối 18-6, ông Đ. đến theo lời Hậu thì bị Linh cùng Nhường, Ba, Công xông vào phòng khách sạn đánh ông Đ. gây thương tích 9% (theo kết quả giám định của cơ quan chức năng).

Tin cùng chuyên mục