Khởi tố vụ án giết và giấu xác vợ trong hầm cầu

Biết vợ chết, Hoàng đã dùng liềm chia nhỏ từng phần thi thể của vợ rồi giấu ở hầm cầu trong nhà vệ sinh. 

Ngày 18-5, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trung Hoàng (38 tuổi, ngụ khu phố Hòa Hội, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) để điều tra về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án chính là vợ của Hoàng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 8-2012, giữa Hoàng và vợ là chị Phan Thị Thuần (sinh năm 1982) xảy ra mâu thuẫn, do Hoàng nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên đôi bên xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Trong lúc cãi nhau, chị Thuần lấy cây củi đánh chồng, do bức xúc nên Hoàng giật cây và đánh khiến vợ tử vong. Biết vợ chết, Hoàng đã dùng liềm chia nhỏ từng phần thi thể của vợ rồi giấu ở hầm cầu trong nhà vệ sinh. 

Khởi tố vụ án giết và giấu xác vợ trong hầm cầu ảnh 1 Đối tượng Hoàng tại cơ quan điều tra.
Không thấy chị Thuần xuất hiện ở nhà nên gia đình nạn nhân và hàng xóm gặng hỏi thì Hoàng trả lời vợ bỏ đi theo trai. Từ đó tới khi ra đầu thú Hoàng sống với con và dành nhiều thời gian đi chùa làm công quả, cũng ít khi thấy Hoàng nhắc đến vợ. 

Trong thời gian người thân mất tích, gia đình chị Thuần đã gửi đơn trình báo lên công an cho rằng việc mất tích của chị Thuần là không bình thường. Tuy nhiên công an cho rằng thông tin chị Thuần bị sát hại là không có căn cứ nên vụ việc chưa được làm rõ.

Đến tháng 3- 2017, nhiều thông tin về việc chị Thuần bị sát hại lại râm rỉ, người nhà chị Thuần tiếp tục làm đơn gửi cơ quan công an huyện Đất Đỏ. Đến tháng 5-2017, sau nhiều lần làm việc, Hoàng đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi giết vợ và chỉ nơi giấu thi thể.

Theo lời khai của Hoàng, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, khai quật hầm cầu nhà Hoàng và phát hiện một bộ xương người, 1 dao Thái Lan kích thước dài 29cm, chỗ lưỡi rộng nhất 5cm, 1 liềm sắt, 1 vòi tắm hoa sen, 1 quần dài nam, 1 bộ quần áo và 1 áo khoác nữ. Bộ xương người đã phân hủy hoàn toàn, xương sọ bị vỡ thành nhiều mảnh, có dấu vết băm chém, xương cánh tay trái có vết chém, nhưng không đứt lìa.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xương gửi đi giám định để làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục