Khởi tố vụ án nhóm côn đồ truy sát thiếu nữ tại quán trà sữa

Ngày 28-6, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án "nhóm côn đồ truy sát thiếu nữ tại quán trà sữa". 
Trúc với những vết thương trên cơ thể tại bệnh viện
Trúc với những vết thương trên cơ thể tại bệnh viện

Vụ án gây xôn xao dư luận cách đây gần 3 tháng ở địa bàn về hai hành vi là "Cố ý gây thương tích" và "Gây rối trật tự công cộng". Nạn nhân được xác định là thiếu nữ Nguyễn Thị Ngọc Trúc (SN 2001, ngụ phường 10, quận Tân Bình).

Theo điều tra, khoảng tháng 3-2017, Mai Đình Long (SN 2000, ngụ quận Bình Tân) bị Công an quận Bình Tân tạm giữ về hành vi Cướp giật tài sản. Lúc này, Long nhờ người bạn gần nhà tên Nguyễn Hoàng Tuấn (tức Năm Heo SN 1999, ngụ quận Bình Tân) đem chiếc xe máy tay ga của mình về đưa cho gia đình của Long. Tuy nhiên Tuấn không làm theo mà âm thầm lấy xe sử dụng.

Ra tòa, Long được xử án treo. Long đã đi tìm Tuấn để đòi lại xe. Thấy xe hư, Long mang đi sửa hết hơn 1,2 triệu đồng. Long yêu cầu Tuấn phải trả 700.000 đồng tiền hao mòn phương tiện. Tuấn không đồng ý nên Long có nhờ một người bạn tên Phụng (17 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đòi giúp tiền nhưng cũng không được.

Tối 30-3, Long và Phụng đi chơi có gặp Tuấn đang đứng trước cửa nhà bạn gái của Phan Phi Hùng (SN 2001, là em trai Phan Thị Cẩm Hằng, SN 1999, ngụ quận Bình Tân) ở đường Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình. Gặp người đang thiếu nợ mình, Long tấp vào lề đường để đòi tiền.

Do Tuấn không có tiền trả, nhóm của Phụng tát vào mặt anh này 3 cái. Thấy bạn bị đánh, Hùng chở Tuấn bỏ chạy mặc cho nhóm của Long đuổi theo. Phát hiện bà ngoại và dì, Hùng liền dừng xe nhờ họ hỗ trợ. Thấy người thân đối phương, nhóm của Long bỏ đi.

Đang đi làm, Hằng nghe tin em trai mình bị đánh liền bỏ việc đi về tìm cùng với bạn, người thân tới nhà Phụng nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, Trúc (bạn gái của Phụng) có lời nói lớn tiếng, xúc phạm người thân của Hằng nên đã bị Hằng dùng tay đánh vào mặt và ra về sau đó.

Khi đang trên đường đi về, nhóm Hằng nghe nhóm Trúc tìm tới nhà bà ngoại của Hằng kiếm chuyện. Bực tức, nhóm Hằng đi tới quán trà sửa của nhà Trúc ở số 113 Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình để nói chuyện. Giáp mặt, 2 nhóm cự cãi và đánh nhau.

Trong lúc đánh nhau, Hằng dùng mảnh vỡ thủy tinh đâm trúng người Trúc. Nhóm của Hằng dùng ghế, ly lao vào nhau đánh khiến cho chị Nguyễn Thị Ngọc Tư (SN 2000, chị ruột Trúc) và người bạn tên Huy đang phụ bán trà sữa trong quán bị thương.

Sau đó, nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Người dân báo cho gia đình, đưa các nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện. Trúc bị khâu nhiều mũi ở phần chân, đầu... và  phần tai gần đứt lìa. Một mắt của Trúc chẩn đoán vỡ giác mạc khả năng sẽ có di chứng nặng. Tư bị thương khâu ở phần đầu và tai, còn Huy phải khâu 16 mũi ở phần trán, tai.

Xác định tính chất vụ việc, Công an quận Tân Bình vào cuộc điều tra, xác định nhóm đối tượng và đã mời lên làm việc. Qua gần 3 tháng điều tra, công an đã tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng, bị hại và thu thập các chứng cứ giám định tỉ lệ thương tật của thiếu nữ.

Mới đây, Công an quận Tân Bình đã quyết định khởi tố hình sự vụ án đối với 2 hành vi là  "Cố ý gây thương tích" và "Gây rối trật tự công cộng". Đồng thời, Công an đang tiến hành điều tra làm rõ đối tượng trực tiếp dùng hung khí gây ra thương tích nặng cho thiếu nữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan vụ việc, ngày 13-4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có văn bản chỉ đạo Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các địa phương liên quan làm rõ thông tin liên quan đến vụ chỉ đạo làm rõ vụ nhóm côn đồ truy sát thiếu nữ tại quán trà sữa quận Tân Bình.

Tin cùng chuyên mục