Khởi tố vụ án Phó Cục trưởng bị mất trộm gần 400 triệu đồng

Sau 6 ngày xác minh, thu thập chứng cứ cùng lời khai bị hại và người có liên quan, ngày 2-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Tân An đã ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản gần 400 triệu đồng xảy ra tại khách sạn T.V.2 (phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An).
Khách sạn nơi Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu đồng
Khách sạn nơi Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu đồng

Nạn nhân bị mất trộm là ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường. Thời điểm xảy ra vụ trộm tài sản, ông Quang là Trưởng đoàn kiểm tra môi trường tại tỉnh Long An.

Như SGGPO đã thông tin, trước đó, ngày 20-9, ông Quang cùng với các thành viên trong đoàn công tác đến khách sạn trên để thuê phòng nghỉ ngơi. Ông Quang ở riêng một phòng. Đến sáng ngày 26-9, ông Quang thức giấc thì phát hiện bị mất chiếc cặp trong đó chứa tài liệu, laptop và gần 400 triệu. Ông Quang đã báo cho chủ khách sạn và trình báo công an sau đó.

Nhận tin báo, Công an thành phố Tân An cùng các phòng nghiệp vụ có liên quan đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc. Ông Quang cũng cho biết số tiền gần 400 triệu trên là tiền cá nhân. Do có công việc ở trong miền Nam nên ông đã mang theo số tiền lớn trong người.

Sau 6 ngày xác minh, thu thập chứng cứ cùng lời khai bị hại và người có liên quan, cơ quan điều tra xác định đây là vụ trộm cắp tài sản nên quyết định khởi tố vụ án để làm rõ.

Cử cán bộ thay thế Cục phó Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn thanh tra tại Long An

Liên quan vụ việc, sáng ngày 2-10, Tổ công tác của Tổng cục Môi trường đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về hoạt động của Đoàn kiểm tra môi trường tại Long An, trong đó có trường hợp xảy ra mất số tiền của ông Quang.

Theo nội dung thông cáo Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT), kế hoạch thanh tra tại Long An vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện. Để đoàn thanh tra tiếp tục hoạt động, Tổng cục Môi trường quyết định để ông Hoàng Văn Vy, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường thay ông Quang làm trưởng đoàn thanh tra tại Long An.

Ngoài ra, ngay sau khi sự việc được báo chí nêu, Bộ TN-MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực hiện chỉ đạo nêu trên, hiện tại, bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo, Tổng cục Môi trường cũng cử Tổ Giám sát Đoàn Thanh tra vào tỉnh Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan xác minh các thông tin mà báo chí nêu cũng như trong báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang. 

Đoàn Thanh tra làm việc tại Long An và Khánh Hòa nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của Luật Thanh tra. Trước khi dừng thanh tra, đoàn đã làm việc với 8 doanh nghiệp. Theo kế hoạch, đoàn sẽ kiểm tra 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An, bắt đầu từ ngày 21-9 đến 11-10-2017.

Tin cùng chuyên mục