Khởi tố vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Ngày 14-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội thông tin, đơn vị đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ" để điều tra hành vi bắn pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy tối hôm 11-9 vừa qua, làm cổ động viên nữ và chiến sĩ cảnh sát cơ động bị trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.
Khởi tố vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy
Công an quận Đống Đa thông tin, sau khi sự việc xảy ra, Đội Hình sự đã phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, bị hại để điều tra làm rõ vụ việc.
Cơ quan điều tra đánh giá, đây là hành vi gây mất an ninh trật tự, gây thương tích cho người khác, cần phải xử lý nghiêm.
Theo đó, công an cũng triệu tập 14 cổ động viên người Nam Định để lấy lời khai. Sau khi xác định được người đốt pháo sáng, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào hành vi, hậu quả để có các biện pháp tố tụng theo quy định.
Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, trong trận đấu bù thuộc vòng 22 V-League 2019 giữa CLB Hà Nội - Nam Định trên sân Hàng Đẫy vào tối 11-9, đầu hiệp hai, nhiều cổ động viên Nam Định đã nổ và bắn pháo sáng, khiến một nữ khán giả vị thương nặng phải đi cấp cứu. Phải mất hơn 1 phút tự cầm máu, nạn nhân mới nhận được sự chăm sóc từ phía đội ngũ y tế ở sân Hàng Đẫy.
Đây không phải lần đầu sân Hàng Đẫy đứng trước những nguy cơ đe dọa từ pháo sáng. Ở cuộc tiếp đón Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019, hàng chục quả pháo sáng được CĐV Hải Phòng ném thẳng xuống sân và khiến trận đấu tạm dừng trong 15 phút.

Tin cùng chuyên mục