Khởi tố vụ lật xe đè chết 5 người ở Hải Dương, tài xế khai gì?

Liên quan tới vụ tai nạn lật xe trên Quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm 5 người chết, 2 người bị thương, Công an huyện Kim Thành đã quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự tài xế Hà Văn Hoàng (26 tuổi, ở xóm 9, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện trường vụ TNGT trên Quốc lộ 5 làm 5 người chết
Hiện trường vụ TNGT trên Quốc lộ 5 làm 5 người chết

Trước đó vào khoảng 6 giờ sáng ngày 23-6, Hoàng điều khiển xe tải BKS 29H-150.97 chở nước đóng chai chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng, khi tới km 63+500 trên tuyến Quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành đã va chạm với dải phân cách giữa 2 làn đường xe cơ giới, dẫn đến xe bị đổ nghiêng và đè lên một số người đang đứng chờ qua đường. Vụ lật xe này làm 5 người chết và 2 người bị thương.

Khởi tố vụ lật xe đè chết 5 người ở Hải Dương, tài xế khai gì? ảnh 1 Hiện trường vụ TNGT trên Quốc lộ 5 làm 5 người chết

Sau khi gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên, tài xế Hà Văn Hoàng đã tới cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai do lái xe tránh một xe container phía trước nhưng bị hỏng hệ thống phanh nên đã chủ động điều khiển xe ép vào dải phân cách để giảm tốc độ, dẫn đến vụ tai nạn giao thông nói trên.

Báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trước lúc bị lật, xe tải có tốc độ 65 km/giờ. Kết quả xét nghiệm cho thấy Hoàng âm tính với các chất ma túy và không có nồng độ cồn trong khí thở.

Tin cùng chuyên mục