Không bao che siêu thị bán thực phẩm không đảm bảo an toàn

Đó là khẳng định của bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM, tại buổi làm việc với đại diện các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.
Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Ban Quản lý ATTP TP tin tưởng các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm là những kênh phân phối thực phẩm đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa ban sẽ “thả nổi” việc kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các đơn vị này.
“Nếu phát hiện bất cứ siêu thị, cửa hàng kinh doanh nào vi phạm, bán thực phẩm không đảm bảo an toàn, chúng tôi sẽ xử lý mạnh tay, đồng thời công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông”, bà Lan khẳng định.
Ban Quản lý ATTP TP yêu cầu các đơn vị trên cần thường xuyên tự kiểm tra sản phẩm thực phẩm trước khi đưa tới tay người tiêu dùng, bằng cách thực hiện các test nhanh mỗi ngày. Bên cạnh đó, ngoài test nhanh, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm cần trang bị các thiết bị kiểm nghiệm, đồng thời cương quyết nói “không” với các đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn.
“Một khi các siêu thị đã vi phạm và bị đưa lên các phương tiện truyền thông thì sẽ bị mất rất nhiều thứ. Do đó, các siêu thị cần bảo vệ thương hiệu của mình bằng cách thường xuyên tự kiểm tra và yêu cầu đơn vị sản xuất thực phẩm phải cam kết cung cấp nguồn hàng đảm bảo an toàn”, bà Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục