Không cắt điện trong các ngày nghỉ lễ

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) cho biết, sẽ không thực hiện cắt điện công tác từ ngày 13 đến hết ngày 15-4 và từ ngày 27-4 đến hết ngày 1-5-2019, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.
Không cắt điện trong các ngày nghỉ lễ

EVN HCMC cũng yêu cầu các điện lực khu vực, Công ty Lưới điện cao thế lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra những hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5; lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa 24/24 giờ.

Trước đó, tại Hội nghị gặp gỡ, trao đổi thông tin và lắng nghe ý kiến của lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí quý 1-2019, trả lời về tình trạng gần đây xuất hiện nhiều khu vực trên địa bàn bị cúp điện đột xuất không được báo trước, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC Nguyễn Văn Thanh cho biết, TPHCM đang bước vào mùa khô, sản lượng điện trên địa bàn đã tăng dần từ 71 triệu đến trên 83 triệu kWh/ngày.

Dù nhu cầu đang tăng cao nhưng hiện nguồn cung điện vẫn đảm bảo, không thiếu. Ngoài các trường hợp cúp điện theo kế hoạch để bảo trì hệ thống, không có trường hợp cắt điện do thiếu nguồn cung.

Tuy nhiên, vẫn có một số khu vực bị cúp điện do sự cố, đặc biệt vào những ngày nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột ngột. Khi một khu vực bị cúp điện, 2/3 khu vực sẽ được tái lập trong vòng 3-5 phút. Điểm còn lại, tùy theo mức độ sự cố xảy ra mà có thể khắc phục nhanh hay chậm để cấp điện trở lại.

Ví dụ như trường hợp nổ trạm biến áp hay xe tông gãy cột điện, thời gian khắc phục và trả lại điện bị kéo dài. Thời gian khắc phục tình trạng cúp điện do sự cố trên địa bàn mất bình quân 30 - 50 phút. 

Theo EVN HCMC, nhu cầu phụ tải trong năm 2019 trên địa bàn tiếp tục tăng cao, đặc biệt từ trung tuần tháng 5 đến tháng 6 vào cao điểm mùa khô. EVN HCMC đã lập và triển khai kế hoạch cung cấp điện năm 2019; cam kết, không cắt điện phục vụ công tác trên lưới trong các tháng mùa khô để đảm bảo lưới điện vận hành tin cậy với dự phòng cao, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn. 

Tin cùng chuyên mục