Không có giới hạn cho ước mơ

Đặc quyền của tuổi trẻ là ước mơ. Tuy gia cảnh khó khăn nhưng các bạn trẻ nhận học bổng “Chung một ước mơ” của Tập đoàn SCG vẫn từng bước chinh phục ước mơ của mình. 
Lâm Vĩnh Nguyên đang du học ở Nga
Lâm Vĩnh Nguyên đang du học ở Nga
Tự xây ước mơ 

Đó là cách mà Nguyễn Thanh Hòa tự nhắc nhở bản thân mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Xuất thân từ gia đình khó khăn, ba mẹ làm nông, Thanh Hòa luôn giữ cho mình khát vọng vượt qua hoàn cảnh để có tương lai tươi sáng hơn. Vào năm thứ 2 học đại học, cha qua đời, mẹ không kiếm được việc làm ổn định, Thanh Hòa từng có ý định bỏ học đi làm thêm. May là em cố vượt qua giai đoạn khó khăn ấy bằng việc nỗ lực hơn nhiều lần để có kết quả học tập tốt, ứng tuyển thành công nhiều học bổng… Đến nay, con đường chinh phục ước mơ của Thanh Hòa đang diễn ra tốt đẹp, khi em theo học chương trình thạc sĩ và dự định làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài. 
Không có giới hạn cho ước mơ ảnh 1 Thanh Hòa (thứ 2 từ trái qua) dự định làm nghiên cứu sinh 
ở nước ngoài
“Trên con đường thực hiện ước mơ, chúng ta luôn có sự đồng hành của cộng đồng vì ước mơ chung tạo nên thế hệ người trẻ bản lĩnh, trách nhiệm, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương Việt Nam. Điều quan trọng là các bạn cứ ước mơ đi, rồi thời gian và sự trải nghiệm sẽ giúp trở thành hiện thực”, Thanh Hòa luôn chia sẻ với các bạn trẻ như thế.
Quyết không bị thụt lùi Trưởng thành nhờ học bổng “Chung một ước mơ”, câu chuyện của chàng kỹ sư công nghệ thông tin Lâm Vĩnh Nguyên cho chúng ta thấy: ước mơ không bao giờ muộn, chỉ cần đừng từ bỏ. Rời Cà Mau cùng gia đình lên TPHCM mưu sinh từ khi còn rất nhỏ, Vĩnh Nguyên tự mưu sinh qua ngày bằng mớ quần áo bên lề đường với ước mơ một ngày lại được cắp sách đến trường. Sau 3 năm vất vả, kinh tế gia đình bớt khó khăn, Vĩnh Nguyên trở lại ghế nhà trường. Nhưng vận rủi lại đeo đuổi khi cha mất sức lao động sau 2 lần mổ mắt. Mọi gánh nặng dồn hết lên vai mẹ. Vĩnh Nguyên phải làm gia sư và may mắn giành giải thưởng ở nhiều cuộc thi về chuyên môn để đắp đổi cuộc sống qua ngày. Dẫu đoạn đường đầy chông gai nhưng chàng trai trẻ chưa một lần từ bỏ ước mơ. Em luôn tâm niệm: “Việc khó nhưng mình làm được vẫn thích hơn việc mình làm được nhưng… khó. Dù bạn là ai, ở vị trí nào, mỗi ngày đều phải chạy về phía trước. Nếu không chạy được, cố bò, trườn hay lết cũng được, miễn không thụt lùi so với hôm qua”. Vì thế, Vĩnh Nguyên đã xuất sắc đoạt được học bổng toàn phần của Trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga để tiếp tục thực hiện ước mơ.Vững tin bản thân Là sinh viên năm cuối Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Nguyễn Quý Huy quan niệm rằng, không ai đánh thuế ước mơ, nên cứ ước mơ dù con đường hiện thực hóa nó không đơn giản.
Không có giới hạn cho ước mơ ảnh 2 Nguyễn Quý Huy (thứ 2 từ trái qua) 
cùng các bạn đồng sáng lập STA
 Xuất thân từ gia đình làm nông, lại sống xa cha mẹ từ nhỏ nên Huy sớm ý thức về trách nhiệm của bản thân để không ngừng phấn đấu. Tin rằng, chỉ có con đường học vấn mới mang đến sự đổi đời, Huy ra sức học tập miệt mài và công sức của em được đền đáp xứng đáng. Năm lớp 11, em được nhận học bổng “Chung một ước mơ” và tham gia chương trình 3 ngày ở miền Nam. “Buổi tối giao lưu, em được nghe chia sẻ của một diễn giả. Ông nói chuyện hấp dẫn đến mức em đam mê diễn thuyết từ đó”, Quý Huy nhớ lại khởi điểm ước mơ của bản thân. Lên đại học, Huy theo học nghề của nhiều diễn giả, tích lũy hành trang cho việc đồng sáng lập Tổ chức Giáo dục toàn diện STA - môi trường học tập toàn diện giúp thay đổi thái độ, kiến thức và kỹ năng cho học sinh.

Câu chuyện của 3 bạn trẻ kể trên cho thấy, cuộc sống không hề đặt ra bất cứ giới hạn nào cho ước mơ mà chỉ tạo ra những rào cản khiến chúng ta tự giới hạn ước mơ này. Chỉ cần nỗ lực hết mình, vững niềm tin vào bản thân cùng thái độ sống đúng đắn, mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực.
Thanh Hòa, Vĩnh Nguyên và Quý Huy là 3 gương mặt tiêu biểu trong số rất nhiều bạn trẻ nhận được học bổng “Chung một ước mơ”. Cùng hoàn cảnh khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó và luôn theo đuổi ước mơ, đến nay hầu hết các bạn đều đã gặt hái được những thành công nhất định. Hiện khoảng 4.000 học bổng “Chung một ước mơ” của Tập đoàn SCG đã được trao tặng, góp thêm hành trang để các bạn trẻ Việt Nam hiện thực hóa ước mơ của mình. 
Độc giả có thể tham khảo Fanpage SCG Chung một ước mơ (https://www.facebook.com/scgchungmotuocmo/?fref=ts) để biết thêm thông tin. 

Tin cùng chuyên mục