Không cúp điện tại các điểm thi THPT quốc gia

Ngày 22-6, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, cho biết, đã đề nghị UBND tỉnh này yêu cầu ngành điện lực không để xảy ra tình trạng mất điện tại các điểm thi.

Đồng thời, chỉ đạo các điểm thi rà soát quạt, điện, đèn... đảm bảo hỗ trợ tối đa cho việc thi cử của các thí sinh.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng cho biết, đã chủ động các phương án cấp điện an toàn liên tục trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia tại 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên. Những ngày diễn ra kỳ thi, EVNCPC tổ chức tăng cường lực lượng trực xử lý sự cố, sửa chữa điện; sẵn sàng đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, chuyển đổi phương thức vận hành dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Cùng ngày, lực lượng tiếp sức mùa thi tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Phú Yên và TP Đà Nẵng đã chuẩn bị nước lọc đóng chai để phục vụ miễn phí thi sinh tại các điểm diễn ra kỳ thi. Công an các địa phương cũng sẵn sàng kế hoạch bố trí lực lượng 24/24 giờ tại các đầu mối giao thông, điểm thi để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự… nhằm hạn chế tối đa tình trạng ách tắc giao thông thời điểm thí sinh đi thi và sau khi kết thúc mỗi môn thi.

Tin cùng chuyên mục