Không để biến tướng trong cắt giảm thủ tục hành chính

Ngày 9-3, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Chính phủ đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Ảnh: TRUNG THU
Ảnh: TRUNG THU
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đánh giá, năm 2017, các bộ, ngành đã có sự chuyển động tích cực trong cải cách TTHC và kết quả này có sự đóng góp rất lớn của của các thành viên hội đồng.
Bên cạnh đó là sự đóng góp tích cực của các hiệp hội, doanh nghiệp đã giúp hội đồng có các giải pháp, đề xuất, tham mưu đến Thủ tướng Chính phủ trong cải cách TTHC.
Theo dự kiến, năm 2018 hội đồng sẽ tổ chức 6 hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để lắng nghe phản ánh, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề xuất giải pháp tháo gỡ. Hội đồng sẽ tập trung công tác tham mưu trong xây dựng Chính phủ điện tử, xây dựng cổng dịch vụ công quốc gia...
Trong công tác tham mưu và quá trình tư vấn sẽ có những phát hiện, phản hồi về chính sách trên từng lĩnh vực để tạo niềm tin, tạo thị trường cho doanh nghiệp. Vì vậy, các chủ tịch hiệp hội, doanh nghiệp cần tập hợp các ý kiến phản ánh và đại diện cho các doanh nghiệp nêu phản ánh, kiến nghị tại các hội nghị. 
Việc tham mưu để cắt giảm TTHC, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng yêu cầu, không thể nói giảm số lượng nhưng biến tướng từ 3 thành 1. Nếu từ 3 điều kiện lại gom thành 1 điều kiện rồi nói cắt giảm 2 thì không phải. Đặc biệt, không được dùng từ ngữ, câu chữ để trong quá trình cắt giảm TTHC tạo ra kẽ hở trong quá trình thực hiện công vụ của đội ngũ cán bộ.

Tin cùng chuyên mục