Tăng cường kiểm tra đột xuất đường dây nóng tiếp nhận thông tin F0

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu yêu cầu quận Phú Nhuận phải thường xuyên kiểm tra đột xuất hoạt động của các trạm y tế, nhất là kiểm tra đường dây nóng của các đầu mối tiếp nhận thông tin F0 gọi đến cũng như phản ánh của người dân.

Trưa 3-12, đoàn công tác TPHCM do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu dẫn đầu, đã đến kiểm tra công tác kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế quận Phú Nhuận có nhiều nét nổi bật.

Tăng cường kiểm tra đột xuất đường dây nóng tiếp nhận thông tin F0 ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu làm việc với quận Phú Nhuận về công tác kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận

Trước thực tế một số địa phương có xảy ra tình trạng người mắc Covid-19 đem bán túi thuốc điều trị được phát, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu yêu cầu quận Phú Nhuận có giải pháp nắm bắt và không để xảy ra tình trạng này trên địa bàn; phát đúng túi thuốc ứng với tình trạng bệnh.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, vận động, tổ chức triển khai tiêm vét vaccine ngừa Covid-19 cho các trường hợp chưa tiêm, người từ địa phương khác đến sinh sống, học tập.

Quận Phú Nhuận là địa bàn mật độ dân cư đông, nhiều nhà trọ nhỏ, hẹp trong các hẻm sâu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM lưu ý quận thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở chủ nhà trọ và người dân ở trọ về công tác phòng chống dịch, hạn chế tối đa tình trạng không khai báo đúng số người ở trọ. Song song với tập trung giữ địa bàn thông thoáng, lưu ý chấn chỉnh, “xóa sổ” các chợ tự phát kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu yêu cầu quận phải thường xuyên kiểm tra đột xuất hoạt động của các trạm y tế, nhất là kiểm tra đường dây nóng của các đầu mối tiếp nhận thông tin F0 gọi đến cũng như phản ánh của người dân. Giữ mối liên hệ với lực lượng y tế tư nhân trên địa bàn để mời gọi kiến thức, năng lực và sự nhiệt tình của họ chung tay cùng địa phương chống dịch, chăm sóc sức khỏe người dân.

Một trong những nội dung trọng tâm quận Phú Nhuận phải thực hiện trong thời gian tới là quản lý chặt chẽ các trường hợp F0 điều trị tại nhà; đồng thời lưu ý đến công tác truyền thông, lan tỏa thông tin đến người dân về ý thức phòng chống dịch.

Về vấn đề này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM chỉ đạo quận thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên với một số đối tượng như người dân tại các chung cư hoặc tài xế taxi để đánh giá và có giải pháp tuyên truyền sâu, rộng, phù hợp từng đối tượng.

Tăng cường kiểm tra đột xuất đường dây nóng tiếp nhận thông tin F0 ảnh 2 Quang cảnh buổi làm việc

Trước đó, báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho biết, tổng số ca mắc Covid-19 từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay trên địa bàn là hơn 8.000 ca. Riêng từ đầu tháng 10 đến nay, quận có 2.200 ca mắc Covid-19 mới.

Theo Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, hiện số ca bệnh tại quận có tăng mới nhưng trong mức kiểm soát được. Tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 mũi 2 đạt 109,3%, trong đó có gần 1.800 người từ địa phương khác trở về địa bàn. Quận cũng đã tiêm vaccine mũi 1 cho 98,5% và 63,3% vaccine mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Đến nay, hơn 90% doanh nghiệp và gần 90% hộ kinh doanh trên địa bàn quận hoạt động lại; số doanh nghiệp thành lập mới đăng ký mã số thuế là hơn 1.500 doanh nghiệp. Trong năm 2021, quận Phú Nhuận ước thu ngân sách nhà nước đạt trên 95%.

Hiện quận Phú Nhuận đã kết nối 835 doanh nghiệp với các ngân hàng thương mại, thực hiện vay vốn với số tiền gần 9.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục