Không gian sáng chế đầu tiên của miền Trung đi vào hoạt động

Chiều 11-8, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại học bang Arizona (ASU) và Đại học Đà Nẵng tổ chức khai trương Không gian sáng chế trong khuôn viên Đại học Đà Nẵng.
Khai trương Không gian sáng chế trong khuôn viên Đại học Đà Nẵng

Không gian sáng chế với đầy đủ trang thiết bị hiện đại này sẽ giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng sáng chế, thiết kế và thử nghiệm các công nghệ mới và các giải pháp sáng tạo để giải quyết các thách thức phát triển của cộng đồng.

Không gian sáng chế đầu tiên của miền Trung đi vào hoạt động ảnh 2 Cắt băng khai trương Không gian sáng chế trong khuôn viên Đại học Đà Nẵng

Không gian sáng chế Đà Nẵng có máy in 3-D, máy cắt laser, một xưởng gỗ và kim loại cũng như phần mềm thiết kế tiên tiến để mọi sinh viên đại học có thể sử dụng.

Sinh viên sẽ sử dụng không gian sáng chế này để biến những lý thuyết về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học trên lớp thành các sản phẩm thử nghiệm để tìm giải pháp công nghệ giúp giải quyết các vấn đề thực tế của xã hội. Đây không chỉ là một trung tâm giáo dục mà còn là một phòng thí nghiệm các giải pháp và sáng chế.

Không gian sáng chế đầu tiên của miền Trung đi vào hoạt động ảnh 3 Sản phẩm chế tạo của Đại học Đà Nẵng 
Không gian sáng chế đầu tiên của miền Trung đi vào hoạt động ảnh 4 Không gian sáng chế trong khuôn viên Đại học Đà Nẵng giúp sinh viên thiết kế, thử nghiệm và làm ra các sản phẩm chế tạo 

Không gian sáng chế trong khuôn viên Đại học Đà Nẵng nằm trong khuôn khổ dự án Liên minh Thúc đẩy hợp tác trường đại học và doanh nghiệp thông qua sáng tạo và đổi mới công nghệ (BUILD-IT). Dự án này kéo dài 5 năm do USAID tài trợ và được thực hiện bởi đại học ASU.

Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, dự án BUILD-IT của USAID mở Không gian sáng chế đầu tiên tại Khu Công nghệ Cao TPHCM và lựa chọn Đà Nẵng để mở cơ sở thứ hai.

Tin cùng chuyên mục