Không gian “Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”

Tối 5-8, tại địa chỉ 273 đường Điện Biên Phủ, quận 3 (TPHCM), Sở KH-CN TPHCM đã khai trương không gian “Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” (Saigon Innovation Hub - SIHUB), với mục tiêu hướng đến phát triển cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo lớn mạnh tại TPHCM.

(SGGP).- Tối 5-8, tại địa chỉ 273 đường Điện Biên Phủ, quận 3 (TPHCM), Sở KH-CN TPHCM đã khai trương không gian “Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” (Saigon Innovation Hub - SIHUB), với mục tiêu hướng đến phát triển cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo lớn mạnh tại TPHCM.

Theo đó, SIHUB đóng vai trò là cầu nối giữa nhà nước và cộng đồng khởi nghiệp, thông qua tổ chức xúc tiến và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. SIHUB sẽ dành cho những nhóm khởi nghiệp có từ 2 - 4 thành viên, đã trải qua giai đoạn ý tưởng và đang trong giai đoạn phát triển sản phẩm. Trong giai đoạn đầu, SIHUB ưu tiên cho các dự án thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố, gồm: chế biến lương thực thực phẩm; điện tử - công nghệ thông tin; cơ khí chế tạo; hóa chất (nhựa, cao su, dược phẩm). Các nhóm, dự án làm việc tại đây sẽ được hưởng các hỗ trợ về hạ tầng, tài chính, đào tạo nâng cao năng lực và công tác kết nối với các cố vấn, nhà đầu tư cũng như chuyên gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tại lễ ra mắt, đại diện SIHUB đã ký kết hợp tác với các tổ chức Dự án Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Công (MBI), Câu lạc bộ Mentor International Business Group (IBG), Mạng lưới Nhà đầu tư Thiên thần Việt Nam (iAngel) cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư… nhằm tạo thêm cơ hội hỗ trợ phong trào khởi nghiệp, sáng tạo tại TPHCM.

GIA QUẢNG

Tin cùng chuyên mục