Không hoàn thành nhiệm vụ phải bị truy trách nhiệm

Ngày 23-9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đến tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2017 và định hướng đến cuối năm, dưới sự chứng kiến của các đại biểu HĐND TP. 
Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, đây là buổi họp thường kỳ của UBND thành phố, tuy nhiên do thời gian qua có nhiều vấn đề xảy ra nên cuộc họp được mở rộng thành phần có sự tham gia của lãnh đạo cấp sở, ngành, quận, huyện, phường, xã.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của thành phố trong thời gian qua. Ông Thơ cũng đề cập đến vấn đề đang nổi cộm của Đà Nẵng, trong đó có tinh thần làm việc của cán bộ công chức thành phố đang bị phân tâm, xao nhãng khiến công việc không hiệu quả. 
Ông Thơ cho rằng, “thời gian gần đây có nhiều việc xảy ra mà mình không mong muốn”. Những vấn đề liên quan đến công bố của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những sai phạm của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, cá nhân Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố vừa qua và gần đây là Bộ Công an vào cuộc điều tra nhiều dự án, nhà đất công sản trên địa bàn; thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà... khiến cán bộ, công chức xao lãng, phân tâm trong công việc.
Liên quan đến việc thanh tra các dự án này, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, đối với công tác điều tra của cơ quan công an sẽ liên quan đến nhiều cán bộ, các sở ban ngành, nên cần tập trung hợp tác phục vụ điều tra, đồng thời giải quyết nhanh chóng công việc của thành phố. 
Ông Thơ cho rằng, công việc của các cơ quan Trung ương đang làm đối với Đà Nẵng là đúng quy trình, đúng chức năng nhiệm vụ. Kết quả như thế nào sẽ do cơ quan chức năng Trung ương đưa ra. Công chức thành phố không nên suy diễn, dự đoán kết quả về những điều “nửa hư nửa thực”, ảnh hưởng đến công việc.
“Lãnh đạo các sở ban ngành, quận huyện cần tập trung quán triệt cán bộ, nhắc nhở cần chuyên tâm làm việc của mình; đừng quan tâm, bàn đến việc của người khác; không bàn chuyện người này đi, người kia ở. Việc của mình không lo làm, không hoàn thành nhiệm vụ để cuối năm bị kiểm điểm, kỷ luật là không được”, ông Thơ nhấn mạnh. 
Ông Huỳnh Đức Thơ cũng nhắc lãnh đạo đơn vị, địa phương trên địa bàn đừng vì thấy Ủy ban kiểm tra Trung ương kiểm tra rồi nảy sinh tâm lý lo lắng không dám làm gì. Vì không làm gì sẽ khiến việc quản lý nhà nước trên địa bàn sẽ chững lại. “Từ nay những người không hoàn thành nhiệm vụ thì phải bị truy trách nhiệm. Lâu nay chúng ta cứ nêu chung chung về thành tích, trách nhiệm nhưng không biết đích xác là của ai. Thời gian qua nhiều công chức có ý thức chấp hành nhiệm vụ chưa cao. Khi không có việc gì xảy ra thì có tâm lý dễ dãi, nhưng khi có chuyện thì rút kinh nghiệm đã quá muộn”, ông Thơ chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục