Không khí lạnh liên tục về miền Bắc, nhiệt độ miền Nam tăng dần

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cảnh báo: chiều 27-9, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát biên giới phía Bắc nước ta. 

Trước khi khối không khí lạnh tràn về, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc bộ nên ở khu vực phía Đông Bắc bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, diễn ra liên tục từ ngày 26 đến 27-9; có nơi lượng mưa rất lớn như tại Cửa Ông (Quảng Ninh) 120mm, Phù Liễn (Hải Phòng) 65mm, Hải Dương 67mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 81mm… Tại Hà Nội và đồng bằng Bắc bộ cũng đã và sẽ tiếp tục có mưa lớn.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển sâu xuống nên ngày 28-9 ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc bộ có nơi mưa rất to.

Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trong hai ngày 28 và 29-9, ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ).

Sau đó, từ ngày 30-9 đến 1-10, ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ).

Từ nay đến đầu tháng 10, tại miền Bắc sẽ liên tục có các đợt không khí lạnh tràn về. Tại Tây Nguyên và Nam bộ, mưa có xu hướng giảm dần, mưa chỉ xảy ra vài nơi trên diện hẹp với lượng nhỏ và sẽ kết thúc nhanh, nắng nhiều hơn, nhiệt độ sẽ tăng dần.

Tin cùng chuyên mục