Không khói vẫn ngộp

- Khoái hè. Chính quyền Hội An đã từ chối một dự án cáp treo trị giá hơn hai ngàn tỷ đồng. Lý do từ chối là để không phá vỡ cảnh quan của đô thị cổ. Nhưng lý do quan trọng sâu hơn là không muốn cái giá phải trả quá đắt về lâu dài cho đời sống người dân. Bởi chủ đầu tư dự án cáp treo muốn đổi dự án lấy 100 ha đất.

- À, lại đổi cáp lấy đất. Rồi họ xây dựng dự án bất động sản trên đất đó kiếm lời gấp nhiều lần. Cáp treo là cái mồi để nhử.

- Vấn đề là có dám từ chối hay không. Nếu không có lợi ích tư riêng, chỉ lo toan cho cái chung thì giới chức có thẩm quyền từ chối cái một. Còn nếu đã lẹo tẹo chuyện chia chác thì sức mấy mà đủ sức lắc đầu. Dòm thực địa quá trời dự án du lịch án ngữ khắp dải bờ biển miền Trung là thấy sức mạnh ghê gớm của kim tiền. Một chữ ký là đủ sức phá banh ta lông bao nhiêu rừng, chiếm bao nhiêu đất, và thiệt nhiều xóm làng phải di dời xất bất xang bang.

- Nếu quả thực như vậy thì càng lo. Vì cán bộ nhiệm kỳ này vẫn cương quyết lắc, nhưng ai biết tương lai thế nào. Khi đã rịt ràng với nhau về lợi ích, thiếu gì cách để người ta lấy đất cho bằng được.

- Ừ, danh nghĩa bự chảng là để phát triển du lịch - công nghiệp không khói. Nhưng đã tham, dù không khói vẫn ngộp! 

Tin cùng chuyên mục