Không nên chuyển toàn bộ bến xe ra khỏi nội đô Hà Nội

SGGPO
Tại văn bản góp ý về đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030, Bộ GTVT đã khuyến nghị Hà Nội không nên đưa toàn bộ các bến xe liên tỉnh ra Vành đai 4.

Đồng thời, các bến xe lớn như Mỹ Đình, Nước Ngầm... nên được quy hoạch ổn định và nâng cấp thành bến xe nhiều tầng.

Đặc biệt, Bộ GTVT khuyến nghị Hà Nội không nên xây dựng bến xe mới có tính chất sử dụng không lâu dài như bến xe Yên Sở. Trong quy hoạch, bến xe Yên Sở là bến khách liên tỉnh trung hạn, được xây dựng hiện đại trên diện tích 2.000 m2, công suất 1.000 xe/ngày, có chức năng tiếp nhận xe khách từ bến Giáp Bát. Sau khi hoàn thành bến xe khách phía Nam ở Vành đai 4, bến xe này chuyển thành đầu mối trung chuyển xe buýt và bãi đỗ xe. Theo Bộ GTVT, việc xây bến xe Yên Sở là lãng phí vốn đầu tư và ảnh hưởng đến quỹ đất của thành phố.

Về việc đồ án quy hoạch bến xe Hà Nội chưa trình HĐND TP Hà Nội phê duyệt nhưng đã được TP Hà Nội phê duyệt, chủ đầu tư đã thi công lấp hồ, san lấp mặt bằng và ép cọc móng công trình, UBND TP Hà Nội cho biết, dự án chỉ đang giải phóng mặt bằng, sau khi hoàn thành, UBND TP Hà Nội sẽ làm thủ tục cho thuê đất theo quy định của Luật đất đai.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một góc mảng xanh tại Công viên Lê Văn Tám, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

TPHCM giảm gần 50% diện tích công viên cây xanh

Theo TS Lưu Đức Cường, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng), thống kê từ năm 1998, diện tích công viên của toàn TPHCM khoảng 1.000ha, đến nay toàn bộ diện tích công viên, vườn hoa và cây xanh dải phân cách chỉ còn khoảng 535ha, giảm gần 50%.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Từ cái nhỏ

- Vậy là từ 24-11-2018 trở đi, theo quy định của chính quyền TPHCM, người dân TP sẽ thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Sẽ có ba nhóm rác được phân loại trước khi thu gom để vận chuyển đến nơi xử lý. 

Sự kiện vấn đề