Không phải 100% chủng E.coli đều gây bệnh

Lãnh đạo Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai cho rằng hiện chủng vi khuẩn E.coli tồn tại khắp mọi nơi trong không khí, nên với điều kiện sản xuất, giết mổ, cũng như quá trình vận chuyển và bày bán ở ngoài thị trường như hiện nay đều tạo điều kiện cho vi khuẩn lây nhiễm. 
Liên quan đến thông tin Viện Pasteur TPHCM cho biết 100% mẫu thịt heo, gà, vịt lấy từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương và TPHCM được xét nghiệm tại viện đều nhiễm vi khuẩn E.coli vượt ngưỡng quy định, ngày 12-12, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, lãnh đạo Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai cho rằng hiện chủng vi khuẩn E.coli tồn tại khắp mọi nơi trong không khí, nên với điều kiện sản xuất, giết mổ, cũng như quá trình vận chuyển và bày bán ở ngoài thị trường như hiện nay đều tạo điều kiện cho vi khuẩn lây nhiễm. Do vậy, việc 100% mẫu thịt heo, gà, vịt được xét nghiệm đều nhiễm vi khuẩn E.coli là vấn đề có thể hiểu được.
Tuy nhiên, vi khuẩn E.coli có rất nhiều chủng khác nhau và không phải tất cả đều gây bệnh, chưa kể phải với một mức độ đủ lớn thì chúng mới có thể gây bệnh được.
Ngoài ra, phần lớn các vi khuẩn này sẽ bị xử lý khi nấu chín thực phẩm. 

Tin cùng chuyên mục