Không thể tồn tại Vũ “nhôm” nếu làm việc minh bạch

Đó là phát biểu của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ vào sáng ngày 20-9.

Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định với cử tri về quyết tâm phòng chống tham nhũng
Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định với cử tri về quyết tâm phòng chống tham nhũng

Nhiều cử tri đã bày tỏ quan điểm của mình về các vụ án của Vũ “nhôm” liên quan đến TP Đà Nẵng và ngành công an… làm giảm lòng tin của nhân dân đối với cán bộ, làm giảm uy tín của Đảng và Nhà nước. Cử tri Nguyễn Tấn Đồng (phường Khuê Trung) phát biểu: “Tôi đề nghị Đảng, Nhà nước và các cấp lãnh đạo tìm ra nguyên nhân những vụ việc như vậy. Để từ đó có biện pháp ngăn chặn và phòng, chống có hiệu quả trong thời gian sắp đến”.

Không thể tồn tại Vũ “nhôm” nếu làm việc minh bạch ảnh 1 Cử tri Nguyễn Tấn Đồng nêu những vụ án làm giảm lòng tin của nhân dân

Trả lời ý kiến trên của cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, cho biết: “Những vụ án liên quan đến Vũ "nhôm", thật sự là điều xúc phạm rất lớn đến truyền thống của TP Đà Nẵng chúng ta. Những cơ chế nào đề để Vũ "nhôm" tồn tại, thao túng; tất cả xuất phát từ các quy định trong lãnh đạo, trong sinh hoạt Đảng. Nếu ta làm việc minh bạch, làm đúng mức thì tôi nghĩ sao lại có những người sợ Vũ đến vậy. Nếu như mọi việc được thực hiện một cách minh bạch, đúng mức thì không thể tồn tại Vũ "nhôm”.

Nói đến những cán bộ liên quan đến vụ án Vũ "nhôm", ông Trương Quang Nghĩa cho rằng: Đây là bài học không chỉ của Đà Nẵng mà của cả nước. Chúng ta phải biết rằng quyết tâm, gian khổ lắm thì mới có thể đẩy lùi, giảm và phòng ngừa tham nhũng, những hiện tượng như Vũ “nhôm”.

“Tôi tin với sự quyết tâm của Đảng, với phương châm "không có vùng cấm" việc chống tham nhũng sẽ tiếp tục được thực hiện mạnh mẽ trong thời gian tới. Với những việc làm được trong thời gian qua đã dần lấy lại được lòng tin của Đảng viên, của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước”, ông Trương Quang Nghĩa chia sẻ.

Cuối cùng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng mong muốn cử tri tiếp tục có ý kiến với các ĐBQH, cơ quan chức năng; tham gia vào công tác giám sát lãnh đạo từ cấp nhỏ nhất đến lãnh đạo cao nhất của thành phố để chỉ ra những sai phạm, khuyết điểm.

Tin cùng chuyên mục