Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

- Nghe cũng vui. Xứ mình là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa lớn mỗi năm. Có thêm công dụng hữu ích cho rác nhựa tái chế, môi trường sẽ giảm gánh nặng.

- Từ góc độ sinh hoạt lẫn sản xuất công nghiệp, mỗi người góp một chút chớ không là chịu không xiết. Bữa trước thấy nhiều siêu thị bắt đầu xài lá chuối gói đồ thay bịch, màng ni lông là khoái. Bữa qua lại nghe một trường đại học không cho xài ống hút nhựa. Thói quen mới được nhiều người ủng hộ, nên sẽ lan rộng thôi.

- Mới nữa, là một nhóm người tiêu dùng lên tiếng tẩy chay một trang thương mại điện tử. Lý do là trang này có sản phẩm là “lưới vô hình” dùng để bắt chim. Màu sắc của loại lưới này khó nhìn thấy trong ánh sáng thường nên gọi là vô hình, khiến chim dễ mắc lưới. Tẩy chay, để những sản phẩm kiểu vậy bị tiệt nọc.

- Những sản phẩm hoặc hành vi gây tổn hại đến môi trường sống đều phải dứt khoát tẩy chay. Với những thứ này, phải đuổi cho chạy re, chớ nhất định không thỏa hiệp.

Tin cùng chuyên mục