Khu nhà lồng chợ bị thiêu rụi trong đêm

Ngày 2-3, ông Võ Văn Trà, Chủ tịch UBND huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang) cho biết, trên địa bàn huyện đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn tại nhà lồng bách hóa xã Định Hòa, khiến hàng chục ki ốt bị thiêu rụi.


Chợ Cà Nhung cháy vào giữa khuya, gây nhiều thiệt hại. Ảnh: VĨNH THUẬN
Chợ Cà Nhung cháy vào giữa khuya, gây nhiều thiệt hại. Ảnh: VĨNH THUẬN

Theo đó, khoảng 1 giờ sáng 2-3, người dân phát hiện ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội tại khu vực nhà lồng chợ bách hóa xã Định Hòa. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan sang các ki ốt kế cận và toàn bộ khu nhà lồng bách hóa.

Khu nhà lồng chợ bị thiêu rụi trong đêm ảnh 1 Ngọn lửa bùng phát dữ dội trong đêm. Ảnh: TUẤN QUANG
Nhưng do khu chợ này có các dãy ki-ốt liền kề và có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bốc cháy và lây lan rất nhanh khiến lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể dập tắt, đến khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp có mặt thì ngọn lửa dường như đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà lồng.
Dù ngọn lửa đã được dập tắt, nhưng hầu hết hàng hóa bị thiệt hại. Ảnh: VĨNH THUẬN
 Vụ hỏa hoạn làm khoảng 30 ki ốt bị cháy hoàn toàn, nhiều tài sản của các tiểu thương cũng bị thiêu rụi.
May mắn là thời điểm xảy ra hỏa hoạn là giữa đêm khuya, không còn ai ở trong nhà lồng nên có thiệt hại về người.
HIện trường vụ cháy chợ Cà Nhung. Ảnh: VĨNH THUẬN

Theo ông Trương Hoàng Tha - Phó Bí thư Đảng ủy xã Định Hòa, huyện Gò Quao, cả khu chợ này có khoảng 30 ki-ốt nhưng chủ đầu tư mới cho thuê lại gần 20 ki-ốt để kinh doanh. Ước thiệt hại ban đầu về hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng. 

Khu nhà lồng chợ bị thiêu rụi trong đêm ảnh 4 Hàng chục ki ốt bị thiêu rụi. Ảnh: TUẤN QUANG
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương cho biết, nghi vấn ban đầu có thể là do chập điện.

Ông Võ Văn Trà, Chủ tịch UBND huyện Gò Quao cho biết, huyện sẽ hỗ trợ mỗi hộ kinh doanh tại những ki ốt bị cháy 6 triệu đồng để các tiểu thương ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, các ngành chức năng đang làm việc với cơ quan thuế để có chính sách giảm, miễn thuế cho bà con.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương sẽ sớm sắp xếp nơi buốn bán tạm mới cho người dân trước khi khu chợ được xây dựng, sửa chữa.

Tin cùng chuyên mục