Khuyến cáo chung cư 590 về an toàn PCCC

Qua buổi kiểm tra toàn diện công tác PCCC đối với lô A chung cư 590 Cách Mạng Tháng Tám (số 552 - 558 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, TPHCM) mới đây, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận 3 - đã phát hiện và kiến nghị khắc phục những hạn chế, tồn tại quan trọng về an toàn PCCC tại đây.

Cụ thể, khu vực máy bơm chữa cháy, hệ thống bơm bù đang được đặt ở chế độ off (tắt). Khu vực bố trí rác thông tầng, tập kết ở tầng hầm chưa trang bị đầu báo cháy để phát hiện, cảnh báo cháy kịp thời. Khu vực buồng bơm (máy bơm) chưa bố trí đèn chiếu sáng sự cố theo quy định. Tại khu vực hành lang một số tầng, các hộ dân còn để vật dụng ra ngoài hành lang. Lối đi cầu thang bộ từ tầng hầm để xe vào cầu thang bộ đã bị chắn bằng một thanh sắt, gây cản trở cho việc đi lại, thoát nạn khi có sự cố xảy ra. Cầu thang từ tầng hầm lên tầng trệt và khu vực cầu thang bộ bằng sắt chưa có biện pháp chống tụ khói trong cầu thang bộ và các hộ dân. 

Hệ thống điện trong chung cư có các thiết bị đóng ngắt tự động, các dây dẫn điện được đấu nối kín, chắc chắn. Tuy nhiên, khu vực đặt máy phát điện chưa có biện pháp an toàn chống tràn dầu theo quy định…

Với những tồn tại và hạn chế nêu trên, đoàn kiểm tra đã hướng dẫn và kiến nghị ban quản trị chung cư cần phối hợp với các hộ dân trong chung cư triển khai thực hiện nghiêm các nội dung trực tiếp liên quan đến các điều kiện an toàn PCCC. Trong đó, có việc kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống đèn chiếu sáng sự cố và trang bị thêm đèn chỉ dẫn thoát nạn, đảm bảo chiếu sáng, chỉ dẫn thoát nạn khi có sự cố xảy ra; tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ cho ban quản trị và người dân sinh sống trong chung cư; có biện pháp chống tụ khói trong cầu thang bộ bằng sắt, đảm bảo khi có sự cố xảy ra, khói và lửa không lan truyền từ các hộ dân vào cầu thang bộ; đồng thời thường xuyên nhắc nhở các hộ dân không để các vật dụng ra ngoài hành lang và chấp hành nghiêm các quy định về an toàn PCCC đối với chung cư theo quy định.

Tin cùng chuyên mục