Khuyến cáo về tour du lịch đến Algeria và Sri Lanka

Tổng cục Du lịch vừa văn bản gửi Sở VH-TT-DL, Sở Du lịch các tỉnh thành phố cùng các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đề nghị khuyến cáo du khách không nên đi du lịch tại Sri Lanka và Algeria trong dịp này.

Khung cảnh đổ nát sau vụ đánh bom. Ảnh: Twitter
Khung cảnh đổ nát sau vụ đánh bom. Ảnh: Twitter

Văn bản của Tổng cục Du lịch nói rõ: theo thông tin từ Bộ Ngoại giao và các cơ quan báo chí, truyền thông, ngày 21-4-2019 đã xảy ra hàng loạt các vụ nổ bom tại nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka làm hàng trăm người bị thương vong, trong đó có nhiều công dân nước ngoài là nạn nhân của thảm kịch trên.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở thông báo cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Sri Lanka trong thời gian này. Khuyến cáo du khách đang du lịch tại Sri Lanka nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn. Thường xuyên cập nhật tình hình tại Sri Lanka để tổ chức các chương trình du lịch đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Liên quan tới tình hình của Algeria, Tổng cục Du lịch cũng nói rõ: Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, thời gian gần đây, hàng loạt các cuộc biểu tình, tuần hành, bãi công liên tục diễn ra tại hầu hết các thành phố của Algeria có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực và không loại trừ nguy cơ xảy ra xung đột.

Để đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch, giảm thiểu những rủi ro thiệt hại có thể xảy ra, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế: Cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Algeria trong thời gian. Khuyến cáo khách du lịch đang du lịch tại Algeria nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn….

Trong trường hợp khẩn cấp, các doanh nghiệp liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria qua đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán: +2130559434580 hoặc tổng đài bảo hộ công dân: +84 981 848484

Tin cùng chuyên mục