Khuyến khích đầu tư khu xử lý bùn cho các nhà máy nước

(SGGP).- Công ty cổ phần VinaEcolife và Công ty cổ phần Môi trường xử lý nước Sài Gòn vừa được UBND TPHCM chấp thuận cho phép tự cân đối chi phí nghiên cứu lập đề xuất dự án đầu tư khu xử lý bùn cho Nhà máy nước Thủ Đức và Nhà máy nước Bình An; đồng thời chỉ đạo các công ty cấp nước (Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, Công ty TNHH Cấp nước Bình An, Công ty BOO Thủ Đức…) phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện để 2 nhà đầu tư này sớm hoàn chỉnh báo cáo đề xuất dự án trình duyệt theo quy định.

Bên cạnh đó, TP cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan xem xét, đánh giá các hồ sơ đề xuất dự án nhằm lựa chọn phương án đầu tư tốt nhất, mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất cho TP và đề xuất phương án thanh toán phù hợp.

Nhà máy nước Thủ Đức

Theo đánh giá của UBND TPHCM, hiện nay việc xử lý nước sạch của các nhà máy nước vẫn chưa áp dụng công nghệ xử lý bùn triệt để và cần có sự đầu tư xử lý đảm bảo bùn thải đạt tiêu chuẩn xả thải, đảm bảo vệ sinh môi trường và không gây ảnh hưởng đời sống người dân trong khu vực. Do đó, UBND TP khuyến khích các thành phần kinh tế tư nhân có đủ trình độ quản lý, công nghệ và khả năng tài chính quan tâm, tham gia thực hiện.

ĐA THIỆN

Tin cùng chuyên mục