Khuyến khích doanh nghiệp Cộng hòa Czech đầu tư vào Việt Nam

>> Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Cộng hòa Czech

Theo TTXVN, tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Czech, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Thủ tướng Cộng hòa Czech Bohuslav Sobotka.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước thời gian qua đã có những bước phát triển tích cực nhưng còn khiêm tốn so với tiềm năng hai bên.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Thủ tướng Cộng hòa Czech Bohuslav Sobotka. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ hai nước đẩy nhanh hơn nữa các biện pháp xúc tiến, tạo đột phá trong trao đổi thương mại. Đồng thời, mong muốn Thủ tướng Cộng hòa Czech khuyến khích các doanh nghiệp có thế mạnh sang đầu tư tại Việt Nam vào những lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu như: năng lượng tái tạo, sản phẩm cơ khí, luyện kim. Thủ tướng Bohuslav Sobotka cho biết thời gian qua, Việt Nam đã có sự tăng trưởng và phát triển khá ấn tượng, đây là cơ hội tốt để hai nước thúc đẩy hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư... Thủ tướng Bohuslav Sobotka cho biết không chỉ có thế mạnh trong đầu tư trực tiếp mà Czech còn có thế mạnh trong cung cấp trang thiết bị công nghệ mới ngành khai khoáng, năng lượng; tham gia vào các dự án hạ tầng giao thông; ngành y tế, dược, công nghệ thông tin...

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech Milan Stech đã tiến hành hội đàm. Hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước trong những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển. Hai bên luôn duy trì trao đổi đoàn cấp cao và các cơ quan của Quốc hội. Trên cơ sở đó, cơ quan lập pháp hai nước cần tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ trên các diễn đàn nghị viện đa phương mà Quốc hội hai nước là thành viên như IPU, ASEP…

Sau đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam cũng đến thăm và làm việc tại tỉnh Karlovy Vary.

MINH CHÂU

Tin cùng chuyên mục