Khuyến mãi đậm, tour hè “cháy” khách

Chiều 14-4, người dân, du khách tấp nập đổ về Khu B, Công viên 23-9 (quận 1, TPHCM) để “săn” tour du lịch cho các ngày nghỉ lễ sắp tới. Ước tính Ngày hội Du lịch TPHCM 2018 thu hút khoảng 400.000 lượt người dân, du khách tham quan, mua tour trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện, kéo dài đến hết 15-4.  

Chiều 14-4 người dân, du khách tấp nập đổ về Khu B, Công viên 23-9 (quận 1, TPHCM) để “săn” tour du lịch cho các ngày nghỉ lễ sắp tới. Ước tính Ngày hội Du lịch TPHCM 2018 năm nay thu hút khoảng 400.000 lượt người dân, du khách tham quan, mua tour trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện, kéo dài đến hết 15-4.  

“Đội” nắng đặt tour

Bất chấp nắng, nóng gay gắt buổi trưa, nhiều du khách vẫn tìm đến Ngày hội Du lịch để “săn” tour các loại. Chị Mai Thị Thu Ân, ngụ tại Nguyễn Văn Quá, quận 12, cầm trên tay nhiều tờ rơi giới thiệu tour, cẩn thận dò giá một số tour nước ngoài. Chị Thu Ân cho biết, tranh thủ có công việc gần đây nên chị ghé sự kiện để tham khảo giá tour hè cho gia đình 5 người. “Mình thấy các tour đi Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Hàn Quốc… giá cũng tốt. Thế nhưng có lẽ gia đình mình sẽ tiếp tục chọn đi Thái Lan, dù trước đó mình từng ghé qua vài lần”, chị Mai Thị Thu Ân nói. 

Ghi nhanh trong chiều 14-4, thông tin từ các hãng lữ hành cho biết, mùa này các tour du lịch nước ngoài như Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản… tiếp tục được khách hàng quan tâm, vì mức giá có nhiều ưu đãi.

Hiện tại, tour Singapore – Malaysia 6 ngày của Saigontourist, khởi hành ngày 21-4, bán với giá 11,499 triệu đồng; tour 6 ngày, khởi hành từ ngày 23-5 đi Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) có giá 13,9 triệu đồng; tour Singapore 4 ngày, khởi hành 19-4 có giá 8,4 triệu đồng… Thêm nữa, các tour tránh nóng đến các huyện đảo, bãi biển (Phú Quốc, Nha Trang...) cũng được khách hàng ưu ái chọn lựa, với mức giá mềm. 

Khuyến mãi đậm, tour hè “cháy” khách ảnh 1 Người dân tham quan, tìm hiểu các tour du lịch vào trưa 14-4
Tại BenThanh Tourist, khách mua tour charter Nhật Bản (25,99 triệu đồng) được tặng tour U Minh Hạ mùa gác kèo ong; mua tour U Minh Hạ được tặng tour “Sông nước miền Tây”.
Thêm nữa, các chương trình khuyến mãi, giảm giá, các tiết mục biểu diễn, hoạt náo vui nhộn diễn ra tại ngày hội của hàng trăm gian hàng (Saigontourist, Công ty Du lịch Việt,…) giúp du khách thích thú.
Ngoài ra, khi đặt mua tour, khách còn được tặng các túi xách, ba lô du lịch, phiếu giảm giá các loại. Đối với Công ty Du lịch Việt, du khách mua tour còn có khả năng quay trúng thưởng tour 0 đồng.

Hàng loạt các chương trình khuyến mãi giờ vàng được đưa ra trong ngày thu hút rất đông khách đặt tour. Song song đó, các đường bay của Tổng Công ty hàng không Việt Nam, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn… cũng lần lượt hạ giá để thu hút khách hàng.

Chẳng hạn, Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn đang có ưu đãi 3.000 vé dành cho khách đoàn. Mức giá bán bằng 60% giá vé (loại ghế ngồi) và bằng 80% giá vé loại giường nằm; đồng thời giảm giá vé thêm 10% nếu khách xuất vé trước ngày khởi hành từ 30 ngày trở lên.

Với Tổng Công ty hàng không Việt Nam, đơn vị này cũng áp dụng các chương trình mã code giảm giá cho khách lẻ (giảm 30%) trong 4 ngày diễn ra hội chợ. Đối với khách đoàn, khi tham gia hành trình quốc tế sẽ được giảm giá 49%...

Lưu ý lộ trình, mức giá

Bà Nguyễn Thị Vợi (ngụ tại Ngô Gia Tự, quận 10) cho biết, gia đình bà sẽ có chuyến du lịch nước ngoài vào cuối tháng 5 này. “Nhìn chung giá tour đa dạng, nhiều sự lựa chọn. Một số tour có mức giá chênh lệch đáng kể, lên tới vài triệu đồng/tour cho cùng một lộ trình, điểm đến”, bà Nguyễn Thị Vợi nhận định.

Tuy vậy, nếu quan sát và đọc kỹ các nội dung khuyến mãi, du khách sẽ hiểu được tại sao có mức chênh lệch đáng kể này. Chẳng hạn, nếu tour có lịch trình mua sắm, ăn uống dày đặc, mức giá sẽ rẻ hơn các tour đến những điểm tham quan nổi tiếng nhưng ít mua sắm.

Thêm nữa, khách cũng nên lưu ý quy định đặt tiền cọc mua tour để tránh khả năng mất cọc, cũng như các khuyến mãi, giảm giá chùm tour dịp lễ này (lễ Giỗ Tổ, 30-4 và 1-5). Bởi vì từ nay đến ngày nghỉ lễ chỉ còn hơn một tuần, trong khi phần lớn các đường tour “hot” đã được các hãng lữ hành khóa sổ cách nay cả tháng.

Khuyến mãi đậm, tour hè “cháy” khách ảnh 2 Khá đông khách hàng tìm mua tour các loại tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2018
Thông tin từ một số hãng lữ hành tổng doanh thu từ hôm khai mạc đến ngày 14-4 dao động từ 7-10 tỷ đồng/mỗi công ty. Đại diện BenThanh Tourist cho biết, tính đến chiều 14-4, doanh thu của đơn vị này đạt khoảng 7 tỷ đồng sau 3 ngày tham gia sự kiện. Còn tại Công ty Du lịch Việt, đơn vị này tạm tính tổng doanh số sau 3 ngày bán tour đạt trên 10 tỷ đồng.
Qua đánh giá chung từ một số hãng lữ hành, lượng khách đến dò giá, đặt mua tour các loại tăng mạnh, đặc biệt vào chiều tối.
Dự tính, trong ngày 15-4, người dân, du khách sẽ đổ về đông hơn, sức mua nhiều khả năng tăng đột biến.

Năm nay, Hiệp hội Du lịch TPHCM tiếp tục có gian hàng tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đến sức khỏe cộng đồng, hướng đến môi trường xanh sạch, an toàn, không khói thuốc…

Trước đó, được sự đồng thuận của các ban ngành, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã cùng Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ và Phát triển cộng đồng, Sở Du lịch TPHCM phối hợp triển khai chương trình “Xây dựng môi trường du lịch không khói thuốc lá” tại các sự kiện du lịch lớn của TP trong năm 2018.

Thêm nữa, Hiệp hội Du lịch TP cũng cam kết sẽ  tổ chức tập huấn cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Tin cùng chuyên mục