Kỉ luật mềm của trái tim - Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản

NXB Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách có nhan đề Kỉ luật mềm của trái tim - Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản của tác giả Nguyễn Thị Thu. 
Kỉ luật mềm của trái tim - Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản

Thông qua những câu chuyện thực tế của chính tác giả đã trải qua với cậu con trai Bon 6 tuổi, tác giả đã chia sẻ rất nhiều về tâm lý của trẻ ở thời kỳ từ 0 đến 6 tuổi để bố mẹ thấu hiểu và vượt qua những cơn phản kháng ở lứa tuổi vừa “ẩm ương” vừa đáng yêu này. Từ đó, giúp các bậc phụ huynh có thể biết cách thừa nhận, đồng cảm và thấu hiểu con mình hơn. 

Điểm đặc biệt là do tác giả đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản nên trong sách đã có được sự đối chiếu thực tế giữa thói quen dạy trẻ của người Nhật với người Việt. Trong đó, điểm đáng chú ý mà tác giả nhắc đến chính là cách mà các bậc phụ huynh Nhật đặt ra khi dạy con như trẻ cần gì nhất ở cha mẹ trong những năm tháng đầu đời?, con cần những trải nghiệm nào nhất trong giai đoạn ấu thơ? Hay như làm thế nào để vượt qua giai đoạn phản kháng và những cơn ăn vạ của con để mỗi ngày bên con thực sự là hành trình hạnh phúc và ý nghĩa… Tuy nhiên, như chính tác giả chia sẻ, những gì có trong sách có thể không giải quyết được mọi tình huống, vì mỗi đứa trẻ là một thế giới riêng, một nét “tinh quái” riêng rất đáng yêu mà chỉ có ba mẹ mới là người hiểu rõ con mình nhất.

Tin cùng chuyên mục