Kia thành công ấn tượng năm 2018 với doanh số gần 30.000 xe

SGGP
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2018 có nhiều biến động nhưng cũng không kém phần thú vị, bởi sự xuất hiện của các mẫu xe mới, khởi đầu cho những cuộc tranh tài đầy cam go. Nhìn lại một năm 2018 với nhiều thách thức, Kia Motors Vietnam tự tin giữ vững phong độ với doanh số ấn tượng, đạt gần 30.000 xe trao tay khách hàng. So với hơn 22.000 xe bán ra năm 2017, tốc độ tăng trưởng là 36%.
Ba mẫu xe được nhiều khách hàng tin chọn nhất chính là Morning, Cerato và Sedona. Riêng tháng 12-2018, doanh số của Kia đạt con số ấn tượng là 2.179 xe, gồm 1.173 xe Morning, 115 xe Rondo, 156 xe Sorento và gần 250 xe Sedona.
Kia Morning là mẫu xe đạt doanh số cao năm 2018 với 11.528 xe, tiếp tục khẳng định vị trí Tốp 10 xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2018 (theo VAMA) nhờ thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn linh hoạt khi di chuyển trong khu vực nội thành, cùng đa dạng phiên bản, màu sắc và giá bán tốt nhất phân khúc từ 290 - 393 triệu đồng.
Kia thành công ấn tượng năm 2018 với doanh số gần 30.000 xe  ảnh 1
Tháng 12-2018, xuất hiện phiên bản AT mới của Morning với mức giá hấp dẫn 355 triệu, phù hợp với nhu cầu sử dụng xe cơ bản của đại đa số khách hàng và đặc biệt là các chị em phụ nữ lần đầu mua xe. 
Tuy nhiên, “ông vua doanh số” mới của phân khúc C nói chung và của Kia nói riêng lại chính là Cerato. Cerato cũng là mẫu xe Kia có mức tăng trưởng kỷ lục lên đến 232%, đạt gần 12.210 xe với phiên bản Cerato hiện hữu và phiên bản mới All New Cerato - phiên bản được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 12-2018.
Sở hữu diện mạo trẻ trung, trang bị tiện nghi hiện đại, màu sắc thời trang cùng giá bán hợp lý, Cerato đã hoàn toàn chinh phục đông đảo khách hàng trong năm vừa qua. 
Phiên bản mới All New Cerato chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 12-2018. Mẫu xe sở hữu thiết kế Fastback lấy cảm hứng từ Kia Stinger - mẫu Sport Sedan danh tiếng của Kia.
Với hàng loạt nâng cấp từ kiểu dáng đến công nghệ hoàn toàn mới, All New Cerato hứa hẹn sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của phân khúc C trong năm 2019.
Với hơn 2.300 xe, Kia Sedona không chỉ nằm trong Tốp 3 xe Kai bán chạy nhất mà còn là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất phân khúc xe 7 chỗ cỡ lớn tại thị trường Việt Nam. Những cải tiến vượt trội về thiết kế, chất lượng, vận hành cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu đã giúp Sedona trở thành mẫu xe được khách hàng và các chuyên gia ô tô đánh giá cao.
Đặc biệt, tháng 10-2018 chào đón sự xuất hiện của Sedona Mới được thiết kế sang trọng hơn và tiện nghi hơn, mang hình ảnh đại diện cho một chiếc xe cao cấp với những đường nét tinh tế cùng công nghệ nổi bật, đi cùng trang bị an toàn vượt trội. 
Không chỉ là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình lớn, Kia Sedona Mới còn được thiết kế dành cho nghệ sĩ, doanh nhân và doanh nghiệp để phục vụ mục đích di chuyển trong công việc, gặp gỡ khách hàng và đưa đón đối tác... 
Kia thành công ấn tượng năm 2018 với doanh số gần 30.000 xe  ảnh 2
Kết thúc năm 2018, Kia Sorento đạt gần 1.650 xe. Sở hữu mức giá tốt nhất phân khúc SUV 7 chỗ, cùng với sự xuất hiện của phiên bản màu 2 tông thời thượng và trang bị bô đôi thể thao hơn, Kia Sorento là mẫu SUV đa dụng được khách hàng Việt tin tưởng lựa chọn.
Thành công với mức tăng trưởng ấn tượng so với năm 2017 chính là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của tập thể đội ngũ KIA. Với chất lượng không ngừng cải thiện, giá cả phù hợp cùng dịch vụ chuyên nghiệp đã mang lại nhiều giá trị lựa chọn cho khách hàng Việt Nam trong suốt quá trình sử dụng xe. 
Năm 2018 là một năm đầy biến chuyển nhưng doanh số của Kia vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, là một trong những thương hiệu đã và đang thành công nhất thị trường ô tô Việt Nam. Trong năm 2019, Kia cam kết sẽ không ngừng nỗ lực nâng cấp về dịch vụ hậu mãi, cải tiến sản phẩm và nâng tầm chất lượng để tiếp tục mang lại thêm nhiều lợi ích và sự hài lòng cho các khách hàng đã và đang tin chọn Kia.

TRẦN TRÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát triển thị trường nước ngoài là chiến lược lớn của HBC

Phát triển thị trường nước ngoài là chiến lược lớn của HBC

Chủ tịch Hòa Bình chia sẻ doanh nghiệp của ông đặt nhiều kỳ vọng vào việc mở rộng thị trường xây dựng ra nước ngoài, nhắm vào Trung Đông, Myanmar, Canada… Bởi lẽ, quy mô thị trường nước ngoài gấp trăm lần trong nước và lợi nhuận thì gấp cả chục lần.

Ngân hàng - Chứng khoán

Dấu hiệu ổn định trên thị trường tiền tệ

Theo ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Giám đốc Phân tích và tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân (Công ty Chứng khoán SSI), tháng 1-2019, thị trường tài chính, tiền tệ đón nhận nhiều thông tin tích cực và dấu hiệu ổn định đã quay trở lại.

Thị trường

Xoài Việt Nam đủ tiêu chuẩn sang Mỹ

Chiều 18-2 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT phối hợp với Đại sứ quán Mỹ tổ chức lễ công bố xuất khẩu xoài Việt Nam vào thị trường Mỹ. 

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Long An giảm nghèo bền vững

Theo Sở LĐTB-XH tỉnh Long An, từ năm 2016 đến nay, để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 (theo Quyết định số 1722/QĐ-TTg ngày 2-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ), tỉnh đã tích cực đẩy mạnh triển khai áp dụng các chính sách, chương trình, dự án hỗ trợ giảm nghèo để tạo điều kiện cho hộ nghèo trong tỉnh ổn định đời sống, phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo. 

Thông tin kinh tế