Kích hoạt chương trình Mua sắm xanh

SGGP
Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền cho chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019, ngày 8-6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức dự án “Vòng đua xanh - Racing  Green”. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 500 người dân, tình nguyện viên. 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ban tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng xanh cho biết, thói quen tiêu dùng xanh rất quan trọng để kiến tạo môi trường sống xanh, sạch, nhất là trong bối cảnh môi trường sống đang bị ô nhiễm nghiêm trọng hiện nay. Tiêu dùng xanh sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường phát triển bền vững, sản phẩm xanh có chỗ đứng vững chắc trong thị phần tiêu thụ. Ngược lại, doanh nghiệp đen, gây ô nhiễm môi trường sẽ bị tẩy chay và bị buộc chuyển đổi sang sản xuất xanh nếu muốn tồn tại trên thị trường.

Được biết, trong dịp này, về phía Saigon Co.op cũng đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng xanh trong cộng đồng. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết, tất cả hơn 700 hệ thống siêu thị lớn nhỏ của Saigon Co.op sẽ đồng loạt giảm giá đến 40% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Riêng ngày 10-6 sẽ thực hiện ngày không túi ni lông.

Khách hàng sẽ được hỗ trợ sử dụng túi tái chế, hoặc túi sử dụng nhiều lần để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và giảm thiểu sử dụng nhựa thải. Về phía Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị cho biết, trong dịp này, Hiệp hội Môi trường đô thị và khu công nghiệp phía Nam cũng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện giải pháp hoặc chuyển đổi công nghệ xử lý chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất…

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác