Kích hoạt thương hiệu tại điểm bán

Lần đầu tiên, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với nhóm chuyên gia thị trường bán lẻ thực hiện quan sát và đánh giá sâu về chất lượng hoạt động các doanh nghiệp có gian hàng tham gia hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. 

 

Đặc biệt, là phương thức doanh nghiệp kể câu chuyện thương hiệu và kích hoạt thương hiệu tại điểm bán (In store brand activation - IBA).

Kích hoạt thương hiệu tại điểm bán là hoạt động tiếp thị để doanh nghiệp làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ tại một mô hình bán hàng. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp kể “câu chuyện thương hiệu” tại mỗi điểm bán hàng. Từ đó, gia tăng cơ hội đưa sản phẩm và xây dựng lòng tin thương hiệu với người tiêu dùng. So với phương thức các tiếp thị truyền thống như quảng cáo truyền hình, báo đài… thì theo nhiều chuyên gia, kích hoạt thương hiệu tại điểm bán đang là xu hướng cạnh tranh rất mạnh của các doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp nhỏ và vừa có những cách làm khôn khéo sẽ đem lại hiệu quả, không chỉ tại hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao mà còn ở từng điểm bán hàng trong hệ thống phân phối.
Kích hoạt thương hiệu tại điểm bán ảnh 1 Đơn vị sản xuất trưng bày sản phẩm tại Phiên chợ Xanh tử tế TPHCM
 Để có kế hoạch kích hoạt thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần xác định danh mục hàng hóa phù hợp cho từng kênh bán hàng, vì đây là yếu tố quyết định hiệu quả kinh doanh bền vững của doanh nghiệp tại từng kênh bán hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần thiết kế hoạt động trưng bày, tương tác, tư vấn... với người mua hàng để giúp thương hiệu thu hút người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục