Kịch lịch sử “hút” khán giả

Tối 29-7, tại Nhà hát Bến Thành TPHCM, Sân khấu Kịch IDECAF đã công diễn vở kịch lịch sử Vương thánh triều Lê (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn Vũ Minh) với sự tham gia biểu diễn của NSƯT Thanh Vy, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Bạch Long, Hoàng Trinh, Đại Nghĩa, Xuân Thùy, Đình Toàn, Đức Thịnh…
Kịch lịch sử “hút” khán giả

(SGGP).- Tối 29-7, tại Nhà hát Bến Thành TPHCM, Sân khấu Kịch IDECAF đã công diễn vở kịch lịch sử Vương thánh triều Lê (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn Vũ Minh) với sự tham gia biểu diễn của NSƯT Thanh Vy, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Bạch Long, Hoàng Trinh, Đại Nghĩa, Xuân Thùy, Đình Toàn, Đức Thịnh…

Vở diễn nói về quá trình vua Lê Thánh Tông minh oan cho Nguyễn Trãi được các nghệ sĩ chăm chút, luyện tập rất kỹ, thể hiện một cách nghiêm túc đã mang lại cho khán giả những giây phút thưởng thức và chiêm nghiệm vở kịch lịch sử đáng quý.

Có thể nói, trong thời buổi kịch giải trí ngày một nhiều thì việc đơn vị nghệ thuật xã hội hóa - Kịch IDECAF dám mạnh dạn đầu tư trên 400 triệu đồng để thực hiện một vở kịch lịch sử cho các nghệ sĩ được rèn nghề qua từng vai diễn và phục vụ khán giả là rất đáng trân trọng. Chính vì thế mà ngay trong ngày đầu ra mắt, Vương thánh triều Lê đã thu hút đông đảo công chúng đón xem. Những suất diễn tiếp theo của Vương thánh triều Lê gần như đã bán hết các vé có chỗ ngồi dễ xem.

Không riêng gì vở kịch lịch sử này “hút” khán giả mà cách đây khoảng nửa tháng, Kịch IDECAF đã tái diễn vở kịch lịch sử Bí mật vườn Lệ Chi (tác giả Hoàng Hữu Đản, đạo diễn NSƯT Thành Lộc) cũng thu hút rất đông khán giả đón xem. Các suất diễn của Bí mật vườn Lệ Chi dự kiến chỉ bố trí 500 ghế ngồi phục vụ 500 khán giả/mỗi suất, nhưng do nhu cầu của rất đông công chúng, Kịch IDECAF đã nâng số ghế ngồi lên 750 ghế, vẫn chật kín người xem. Theo kế hoạch, suất diễn ngày 22-7 là suất diễn cuối cùng của Bí mật vườn Lệ Chi, nhưng trước yêu cầu của rất đông khán giả, Kịch IDECAF đã quyết định sẽ diễn thêm 4 suất nữa vào các ngày 6, 7, 8, 9-9 tới.

Cảnh triều Lê mà đứng đầu là vua Lê Thánh Tông minh oan cho Nguyễn Trãi và gia tộc, mang lại những cảm xúc cho người xem chiêm nghiệm qua vở Vương thánh triều Lê.

Cảnh triều Lê mà đứng đầu là vua Lê Thánh Tông minh oan cho Nguyễn Trãi và gia tộc, mang lại những cảm xúc cho người xem chiêm nghiệm qua vở Vương thánh triều Lê.

Đỗ Hạnh

Tin cùng chuyên mục