Kiếm “bạn trai” ngoại quốc cho mẹ, nam thanh niên bị lừa hơn 200 triệu đồng

Kiếm “bạn trai” ngoại quốc cho mẹ để tâm sự nhưng Lâm Tấn H. (ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) không ngờ lại bị người đàn ông ngoại quốc lừa hơn 200 triệu đồng bằng hình thức chuyển tiền đóng phí sân bay để nhận "quà" từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngày 28-5, Công an quận Thủ Đức (TPHCM) cho biết đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, Lâm Tấn H. (SN 1994, ngụ quận Thủ Đức) dùng nick Facebook của mẹ mình kết bạn với một người tên là David Reeder. Sau nhiều lần nói chuyên, David Reeder nói hiện là quân nhân Mỹ và chuẩn bị nghỉ hưu. Người ngoại quốc này còn nói sẽ sang Việt Nam kiếm vợ và kinh doanh “lớn”.

Vì muốn mẹ mình có "bạn trai" để tâm sự nên H. nhiều lần trò chuyện với David Reeder và dần thân. Được một thời gian, David Reeder nói muốn chuyển 300.000 USD qua Việt Nam cho H. giữ dùm.
David Reeder nói đang ở Afghanistan, tình hình chiến tranh còn căng thẳng nên không ra ngân hàng chuyển tiền được mà chuyển qua bưu phẩm về Việt Nam. Để tạo niềm tin, người này còn gửi cho H. hình ảnh thùng bưu phẩm có rất nhiều cọc tiền USD. Tin tưởng, H. đã đồng ý cho địa chỉ cùng số điện thoại để tiện liên lạc. 

Ngày 13-5, anh H. nhận được điện thoại của một người phụ nữ báo bưu phẩm đã về tới Việt Nam và yêu cầu phải đóng phí sân bay 50 triệu đồng. Anh H. sau đó đã đóng phí theo yêu cầu.

Đến ngày 16-5, anh H. nhận điện thoại yêu cầu phải đóng tiếp 175 triệu đồng vì trong bưu phẩm chứa nhiều tiền. Sau đó, anh H. cùng mẹ ra ngân hàng chuyển số tiền để nhận bưu phẩm thì được biết chậm nhất đến ngày 26-5 mới nhận được quà. 

Tuy nhiên, đợi mãi không thấy quà từ “bạn trai” ngoại quốc nên cả hai mẹ con tới công an trình báo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tin cùng chuyên mục