Kiểm điểm 3 kiểm lâm vì để mất rừng

Những cán bộ kiểm lâm này bị kiểm điểm vì để hàng trăm cây gỗ quý tại các xã Đắk Nông và Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum bị đốn hạ.
Một cây gỗ quý bị đốn hạ
Một cây gỗ quý bị đốn hạ
Ngày 11-5, ông Võ Thanh Thành, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị đã kiểm điểm 3 cán bộ kiểm lâm địa bàn vì để xảy ra phá rừng.

3 kiểm lâm bị kiểm điểm gồm: Bùi Thanh Bắc (kiểm lâm địa bàn xã Đắc Dục), Cao Xuân Duyên (kiểm lâm địa bàn xã Đắk Xú) và Nguyễn Bế Quang Tiến (kiểm lâm địa bàn xã Đắk Nông).

Ông Thành còn còn cho biết, trong số 3 kiểm lâm bị kiểm điểm thì có 2 người bị điều chuyển công tác. Cụ thể kiểm lâm Bắc điều chuyển về làm kiểm lâm xã Sa Long, kiểm lâm Duyên điều chuyển về làm kiểm lâm xã Bờ Y.

Kiểm điểm 3 kiểm lâm vì để mất rừng ảnh 1 Gỗ bị đốn hạ nằm ngổn ngang
Theo ông Thành, sau khi tiếp nhận thông tin vụ phá rừng tại xã Đắk Nông và Đắk Xú, đơn vị đã phối hợp với chủ rừng là Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi trực tiếp vào hiện trường kiểm tra. Đoàn phát hiện có tổng 282 gốc cây gỗ bị phá với tổng khối lượng gỗ là 49,2m3. Trong đó có 257 gốc đã cũ (khối lượng 37,3 m3)) và 25 gốc còn mới (khối lượng 11,8m3). Qua kiểm tra, xác định những gốc cây gỗ cũ bị khai thác trong năm 2016 và cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý hành chính 2 vụ, 1 vụ xử lý hình sự. Riêng 25 gốc cây mới thì bị phá phát sinh sau này, hiện chưa được xử lý.
"Để ngăn chặn tình trạng phá rừng, thời gian tới, hạt tiếp tục phối hợp với chủ rừng tăng cường chốt chặn tại các con đường dẫn lên rừng để ngăn chặn đường đi của lâm tặc. Tiếp tục tăng cường truy quét, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm", ông Thành nói thêm.
Trước đó, phóng viên xâm nhập thực tế và ghi nhận hàng trăm cây gỗ quý tại khu vực nói trên bị đốn hạ.
Kiểm điểm 3 kiểm lâm vì để mất rừng ảnh 2 Cành nhánh gỗ bị lâm tặc chê, vứt lại giữa rừng
Kiểm điểm 3 kiểm lâm vì để mất rừng ảnh 3 Nhiều phách gỗ lâm tặc quên chở đi, bị vùi lấp giữa rừng
Kiểm điểm 3 kiểm lâm vì để mất rừng ảnh 4 Một lóng gỗ lâm tặc chưa kịp chở đi
Kiểm điểm 3 kiểm lâm vì để mất rừng ảnh 5 Một cây gỗ to bằng 1 người ôm đã bị đốn hạ

Tin cùng chuyên mục