Kiểm tra cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp và bếp ăn tập thể

Ngày 18-9, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM (ATTP) đã tiến hành kiểm tra, giám sát một số cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp và bếp ăn tập thể cung cấp cho các doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thành phố.

Tại Công ty TNHH Dịch vụ Khải Thành (nằm trong Khu công nghiệp Tân Bình, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú), ông Đặng Hồng Thạch, Giám đốc công ty, cho biết, mỗi ngày đơn vị này cung cấp khoảng 2.500 suất ăn cho 5 doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. Do các đơn vị đặt suất ăn ngày càng kiểm soát chặt nguồn gốc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho công nhân nên công ty luôn tuân thủ các quy định: đảm bảo quy trình một chiều, từ sơ chế đến nấu nướng, chia phần, vận chuyển đến các đơn vị đặt hàng, đảm bảo cơm đến tay người dùng vẫn còn nóng... Hiện đơn vị này cung cấp 2 loại suất ăn cho công nhân giá 15.000 đồng/suất và bữa ăn học sinh giá 23.000 đồng/suất.

Đoàn cũng kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Kyung Rhim Vina (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) - nơi cung cấp gần 800 suất ăn mỗi ngày cho công nhân của công ty với đơn giá 15.000 đồng/suất ăn.

Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, mặc dù đủ điều kiện hoạt động nhưng hiện nay cơ sở vật chất của bếp ăn tập thể này khá cũ kỹ, có dấu hiệu xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo ATTP. Trước đó, vào năm 2017, bếp ăn tập thể của doanh nghiệp này đã bị xử phạt 1 lần do hoạt động nhưng chưa được cấp giấy phép theo đúng quy định.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP, hiện trên địa bàn TP có gần 1.000 cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp và bếp ăn tập thể, cung cấp hàng triệu suất ăn chế biến sẵn cho công nhân lao động, học sinh. Do đó, chỉ cần một sơ suất nhỏ, những cơ sở này có thể gây ra các vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng. Chính vì vậy, thời gian qua, Ban Quản lý ATTP tập trung kiểm tra, giám sát kỹ các cơ sở này, không chỉ thanh tra, xử phạt khi có sai phạm xảy ra mà thường xuyên giám sát phòng ngừa nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục