Kiểm tra Đảng: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng

Sáng nay, 12-10, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 -16-10-2018).

Tham dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư: Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước: Trần Đức Lương, Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành và cán bộ ngành Kiểm tra Đảng qua các thời kỳ.

Kiểm tra Đảng: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng ảnh 1 Các đồng chí lãnh đạo , nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham dự buổi lễ. Ảnh TTXVN
 Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKTTƯ Trần Cẩm Tú đã ôn lịch sử 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Từ ngày đầu thành lập, Ban Kiểm tra Trung ương chỉ có 3 thành viên chuyên trách và một số cán bộ giúp việc, đến nay ngành Kiểm tra Đảng đã có hàng vạn cán bộ chuyên trách và kiêm chức ở các cấp. Dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ kiểm tra luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Kiểm tra Đảng: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng ảnh 2 Đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKTTƯ trình bày diễn văn kỷ niệm. Ảnh TTXVN  
 Đồng chí Trần Cẩm Tú nhấn mạnh, những năm gần đây, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, UBKTTƯ và Ủy ban kiểm tra các cấp đã có nhiều đổi mới, nỗ lực cố gắng hoàn thành khối lượng lớn công việc; chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát từng bước được nâng cao, trong đó có nhiều vụ việc khó, phức tạp, nghiêm trọng đã được xem xét, kết luận rõ vi phạm và xử lý kịp thời, như các vụ việc ở Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Hóa chất, Ngân hàng BIDV, TP Đà Nẵng, Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật (Bộ Công an), Quân chủng Phòng không - Không quân, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và truyền thông, vụ việc vi phạm tại dự án Formosa, vụ AVG, vụ Trịnh Xuân Thanh...
Qua kiểm tra, UBKTTƯ và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiên quyết xử lý và đề nghị Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, trong đó có cả những đồng chí giữ cương vị cao của Đảng, Nhà nước, kể cả cán bộ đã nghỉ hưu, sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang, với tinh thần làm nghiêm từ trên xuống, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà ngành Kiểm tra Đảng đã đạt được trong 70 năm qua. Đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, trong đó lấy phòng ngừa, xây là chính.

Kiểm tra Đảng: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng ảnh 3 Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho cơ quan UBKTTƯ. Ảnh TTXVN
 Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho cơ quan UBKTTƯ vì có những thành tích suất sắc góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc; UBKTTƯ tặng 20 cờ thi đua và bằng khen cho 29 tập thể có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ Nhà bia di tích ngành Kiểm tra Đảng.

Tin cùng chuyên mục