Kiểm tra, làm rõ nguồn gốc sản phẩm của hệ thống cửa hàng Con Cưng

Chiều 22-7, Tổ công tác của Bộ Công thương đã phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM kiểm tra nhanh một số cửa hàng thuộc Công ty cổ phần Con Cưng (Concung.com - gọi tắt là Con Cưng) chuyên về các sản phẩm dành cho mẹ và bé.
Kiểm tra, làm rõ nguồn gốc sản phẩm của hệ thống cửa hàng Con Cưng
Trước đó, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh, ngụ TPHCM có phản ánh về việc nghi ngờ sản phẩm quần áo thun bé gái mới mua bị cắt nhãn và thay thế tem nhãn khác. 
Một số cửa hàng bị kiểm tra lần này bao gồm, cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), Tôn Thất Tùng (quận 1), 2 cửa hàng trên đường Hồng Bàng (quận 6). Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra từng mẫu sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách, đồ chơi các loại để thống kê tem nhãn, đối chiếu hồ sơ sổ sách, chứng từ hóa đơn…
Ghi nhận ở thời điểm kiểm tra cho thấy, một số sản phẩm bị dán tem ghi tên công ty khác chồng lên tên công ty cũ in trên sản phẩm, từ đó gây nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Theo ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT - Bộ Công thương, lực lượng QLTT sẽ ra quân kiểm tra đồng loạt hệ thống Con Cưng trên toàn quốc để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, từ đó sẽ có thông tin chính thức đến người tiêu dùng. 
Đối với vụ việc khách hàng Trương Đình Công Vĩnh phản ánh, phía Con Cưng vừa có phản hồi rằng, sản phẩm bị… lỗi kỹ thuật, đồng thời thông tin: “Con Cưng đã thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không”. Đại diện công ty này giải thích trên trang web concung.com, toàn bộ sản phẩm được chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D do Bộ Thương mại Thái Lan cấp.
Chứng nhận xuất xứ cho lô hàng của Con Cưng đã lấy được chứng nhận 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan hoặc các nước khối ASEAN và hàng hóa sản xuất 100% tại Thái Lan. Hiện đã có hơn 3.900 sản phẩm được bán cho khách hàng; trên 5.900 sản phẩm từ hệ thống được thu hồi (sau khi bị khách hàng tố cáo), nhưng mới có 47 sản phẩm bị khách hàng trả lại. 

Tin cùng chuyên mục