Kiểm tra, làm rõ thông tin “khắp làng đốt pháo”

Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra và báo cáo rõ thông tin mà SGGPO phản ánh: “Gia Lai: Bất chấp lệnh cấm, khắp làng đốt pháo”

Ngày 22-2, Văn phòng UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, ông Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, vừa có văn bản chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ đạo 389 của huyện, Đội Quản lý thị trường số 11 và UBND xã Iatô (huyện Ia Grai) có văn bản báo cáo liên quan phản ánh của SGGPO về tình trạng “bất chấp lệnh cấm, khắp làng đốt pháo”.

Chủ tịch UBND huyện Ia Grai yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo rõ về công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý thị trường và quản lý, xử lý các đối tượng vi phạm; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không được đốt pháo.

Pháo hoa được người dân xã Ia Tô vô tư bắn lên trời

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện này còn yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra tình trạng đốt pháo mà báo chí phản ánh.

Như đã thông tin, trước và sau khi giao thừa đón chào năm mới Mậu Tuất 2018, rất đông người dân ở xã Ia Tô (huyện Ia Grai) đua nhau đốt pháo khiến nhiều người bất an.

Ngay từ tối 15-2, trước khoảnh khắc giao thừa chào năm mới khoảng vài tiếng, khắp nơi trong xã Ia Tô, người dân liên tục đốt pháo, hàng loạt tiếng nổ lớn khiến nhiều người giật mình.

Đến trước và sau khi khoảnh khắc giao thừa sang năm mới Mậu Tuất 2018, pháo hoa được người dân sống gần khu vực này liên tục được bắn lên trời. Tiếng nổ lớn kèm theo ánh sáng của pháo hoa khiến cả một vùng trời rực sáng.

Tin cùng chuyên mục