Kiểm tra nghiêm ngặt vận chuyển heo, phòng chống dịch tả heo Châu Phi

UBND TPHCM yêu cầu thủ trưởng các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển heo, sản phẩm heo không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch của cơ quan thú y tại các bến xe, bến tàu, nhà ga, bến cảng... để phòng, chống dịch tả heo Châu Phi và ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm mầm bệnh vào địa bàn TP.

Chiều 2-11, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM nhằm triển khai tốt công tác phòng, chống dịch tả heo Châu Phi và ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm mầm bệnh vào địa bàn TP, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện giao thông; đặc biệt là các phương tiện vận chuyển heo, sản phẩm heo không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch của cơ quan thú y tại các bến xe, bến tàu, nhà ga, bến cảng.

Kiểm tra nghiêm ngặt vận chuyển heo, phòng chống dịch tả heo Châu Phi ảnh 1 Thịt heo bán tại chợ đầu mối Hóc Môn . Ảnh: CAO THĂNG
Phối hợp với các đơn vị bến xe, bến tàu, nhà ga, bến cảng tăng cường tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức tới các đơn vị, tổ chức, cá nhân các quy định về công tác phòng chống bệnh, nhắc nhở các chủ phương tiện, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra và kiên quyết không để hành khách mang sản phẩm heo không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch của cơ quan thú y lên xe. 

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng phòng chống dịch của ngành y tế, công an, thú y, quản lý thị trường kiểm tra, giám sát đối với phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách trên các tuyên cửa ngõ ra, vào TP, đầu mối giao thông để ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật những trường hợp vận chuyển trái phép.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm báo ngay cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục