Kiểm tra thông tin giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai “thần tốc”

Sáu tháng sau khi được tuyển dụng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện bổ nhiệm con trai từng bị bệnh động kinh giữ chức phó phòng chẩn đoán hình ảnh, gây bất bình trong dư luận
Kiểm tra thông tin giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai “thần tốc”
Chiều 24-5, ông Phạm Tấn Xiếu, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau khi có thông tin về Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình bổ nhiệm con trai ruột một cách “thần tốc” ngày 24-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc này; nếu có sai phạm phải kiên quyết xử lý trách nhiệm, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 10-6. 

Theo đó, gần đây xuất hiện thông tin về việc nhiều cán bộ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình có mối quan hệ là con, cháu của ông Phạm Nông, Giám đốc bệnh viện này. Cụ thể, ông Phạm Trung Hiếu (30 tuổi, là con trai ông Phạm Nông) được Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp tuyển dụng viên chức vào tháng 10-2012, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình; đến tháng 4-2013, ông Hiếu được ông Phạm Nông ký bổ nhiệm Phó Khoa chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm của bệnh này (6 tháng sau khi được tuyển dụng). Bên cạnh đó, nhiều người còn cho biết, ông Hiếu từng bị bệnh động kinh. Vấn đề này, ông Nông giải thích là có, nhưng con trai ông đã khỏi bệnh và gần đây không tái phát bệnh, đảm bảo sức khỏe để làm việc bình thường. Nhiều người còn phản ánh, ngoài ông Hiếu thì có đến 5 người là cháu của ông Phạm Nông được tuyển dụng vào bệnh viện này, công tác ở các vị trí khác nhau. Chưa hết, ông Nông còn có con dâu cũng làm việc ở đây. Theo ông Nông, những người thân của ông được tuyển dụng theo đúng quy trình. 

Cũng liên quan đến việc này, ngày 24-5, ông Đào Thanh Hải, Chánh văn phòng Sở Y tế Đồng Tháp cho biết, sở đã lập đoàn kiểm tra toàn bộ quy trình bổ nhiệm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Tin cùng chuyên mục