Kiểm tra việc chuyển nhượng nhà ở xã hội

UBND TPHCM vừa giao Sở Xây dựng nhiệm vụ kiểm tra việc chuyển nhượng nhà ở xã hội không đúng quy định tại các dự án nhà ở xã hội địa bàn TP. 

Theo quy định tại khoản 5 Điều 19 Nghị định 100/2015/NĐ-CP thì người mua nhà ở xã hội được quyền bán nhà ở xã hội ra ngoài sau thời hạn 5 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà. Trường hợp chưa đủ thời hạn 5 năm, kể từ thời điểm trả xong tiền thuê mua nhà ở xã hội, thì chỉ được bán lại cho nhà nước (nhà ở xã hội do nhà nước đầu tư), bán lại cho chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội (nhà ở xã hội được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách) hoặc bán lại cho đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.

Thế nhưng, thực tế có nhiều trường hợp mua nhà nhưng không có nhu cầu ở, nên đem cho thuê hoặc bán lại để thu tiền chênh lệch, dẫn đến bất cập là người cần chỗ ở phải xếp hàng mua nhà, trong khi người không có nhu cầu thì được mua và sử dụng không đúng mục đích.

Do vậy, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra việc chuyển nhượng nhà ở xã hội không đúng quy định, cụ thể là kiểm tra các chung cư Jamona Apartment (đường Đào Trí, quận 7); chung cư Felix Homes (Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp); chung cư HQC Hồ Học Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân); chung cư First Home Thạnh Lộc (phường Thạnh Lộc, quận 12)…

Tin cùng chuyên mục